Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nhật Bản phát hiện thú nuôi trong nhà đầu tiên nhiễm virus SASR-CoV-2

Công ty bảo hiểm động vật Anicom Holdings Inc. vừa xác nhận 2 trường hợp chó cảnh có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-COV-2.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty Images)

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, công ty bảo hiểm động vật Anicom Holdings Inc. vừa xác nhận 2 trường hợp chó cảnh có kết quả xét nghiệm dương tính với

Đây là những thú nuôi trong nhà đầu tiên được phát hiện nhiễm virus nguy hiểm này ở Nhật Bản. 

Tháng 4 vừa qua, Anicom đã cung cấp dịch vụ miễn phí chăm sóc và trông hộ thú nuôi cho các nhân viên bị nhiễm SARS-COV-2 trong thời gian họ thực hiện cách ly hoặc được chữa trị ở bệnh viện.

Cho tới nay, dịch vụ này đã chăm sóc tổng cộng 42 thú nuôi, trong đó có 29 con chó, 12 con mèo và 1 con thỏ. Trong đó 2 trường hợp chó nuôi có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-COV-2 nói trên được giao cho Anicom trông hộ cuối tháng 7 vừa qua.

[Đan Mạch phát hiện thêm trang trại nuôi chồn nhiễm virus SARS-CoV-2]

Tuy nhiên, Anicom cho biết vẫn còn quá sớm để khẳng định 2 trường hợp thú nuôi này có thực sự nhiễm SARS-COV-2 hay không bởi  virus trong cơ thể của người nuôi có thể tạm thời xâm nhập cơ thể

Anicom cho rằng cần phải tiến hành xét nghiệm kháng thể để cho kết quả chính xác hơn. 

Một quan chức của Bộ Môi trường Nhật Bản cho biết không có bằng chứng nào cho thấy các thú nuôi làm cảnh là nguồn lây nhiễm trong số những người đã từng mắc COVID-19.

Tuy nhiên, theo hãng tin Kyodo, quan chức này vẫn cảnh báo những người nuôi thú cảnh cần cẩn trọng để không nhiễm virus, đồng thời tránh tiếp xúc quá nhiều với vật nuôi./.

Đào Thanh Tùng (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:

Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/nhat-ban-phat-hien-thu-nuoi-trong-nha-dau-tien-nhiem-virus-sasrcov2/655485.vnp)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) vừa có công văn gửi giám đốc sở GDĐT các tỉnh, thành phố; thủ trưởng các đại học, học viện; các trường đại học, trường cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 khi học sinh, sinh viên đi học trở lại.
  • (MangYTe) - Trong mùa dịch bệnh Covid-19, Aeon Mall Hà Đông - Trung tâm thương mại lớn nhất của Tập đoàn Aeon tại Việt Nam trở nên trầm lắng lạ thường.
  • Ngày 12-2, Sở Y tế Hà Nội có văn bản khẩn số 41/SYT-NVD chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh công lập trực thuộc ngành, cơ sở y tế ngoài công lập trên địa bàn thành phố đảm bảo cung ứng đủ Thuốc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 (nCoV) gây ra.
  • Bệnh nhân này nằm trong diện phải cách ly tại một căn cứ quân sự ở California sau khi họ được đưa về Mỹ từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc, trong chuyến bay vào cuối tuần trước.
  • MangYTe - Tổ Công tác đặc biệt, 2 đội công tác sẽ có mặt ở Vĩnh Phúc từ ngày mai (13/2), trực làm việc ở đây 24/24h, đến khi nào tình hình dịch bệnh ở Vĩnh Phúc ổn định mới rút về - Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cho biết.
  • (MangYTe) - Theo BSCK II. Bùi Quang Hào – Trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn BV Da liễu TW, việc sử dụng nước sát khuẩn “rởm” không những không làm sạch được tay mà còn làm tăng nguy cơ lây nhiễm bệnh Covid-19.
  • Một đôi vợ chồng ở Texas, Mỹ, nuôi con bò rừng bison làm thú cảnh, để nó ăn chung bàn và đi lại tự nhiên quanh nhà như thành viên trong gia đình.
  • Đam mê một thú tiêu khiển nào đó, có thể là một cách hay để giữ tâm trí tĩnh lặng, giúp bạn thoát khỏi những lo toan, bận bịu, những áp lực đang bủa vây trong cuộc sống, và thanh tẩy tâm hồn bạn. Thú tiêu khiển làm thư giãn, và giúp bạn sảng khoái tựa như thiền, vì bạn có thể buông tất cả những vướng bận.
  • Các loại thú nuôi trong nhà như chó, mèo, chim và các loại bò sát đều có thể gây bệnh hoặc truyền các loại ký sinh qua người. Điều này ít xảy ra và hoàn toàn có thể tránh được nếu chúng ta chăm sóc chúng cẩn thận và đúng cách.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.