Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nhật Bản viện trợ thêm sinh phẩm giúp Việt Nam phát hiện nhanh và chính xác nCoV

(MangYTe) - Ngày 7/2, thông tin từ Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) cho biết đã trao tặng lô hàng sinh phẩm viện trợ đầu tiên (tương đương khoảng 2,3 triệu yên) cho Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương nhằm đáp ứng nhanh với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV).

Tổng lô hàng mà JICA sẽ viện trợ tới Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương trị giá khoảng 14 triệu yên, bao gồm nhiều loại sinh phẩm để thực hiện các xét nghiệm phát hiện nhanh và chính xác loại virus mới này.

Trước đó, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã được Bộ Y tế chỉ đạo là đơn vị thực hiện xét nghiệm mẫu bệnh phẩm các trường hợp nghi ngờ nhiễm chủng mới của virus nCoV tại khu vực miền Bắc.

Tính đến 17h ngày 7/2, Việt Nam đã ghi nhận 12 trường hợp nhiễm nCoV, 3 trường hợp đã được điều trị khỏi; 90 trường hợp nghi ngờ nhiễm nCoV (có dấu hiệu sốt, ho, đến từ vùng dịch) đang được tiếp tục cách ly, theo dõi chặt chẽ.

Ngoài ra, có 287 trường hợp sức khỏe bình thường, không có dấu hiệu sốt, ho nhưng vẫn được cách ly theo dõi do có tiếp xúc gần với người nghi ngờ nhiễm nCoV.

Trước những diễn biến phức tạp và khó lường của tình hình dịch bệnh này trên toàn cầu cũng như tại Việt Nam, Chính phủ Việt Nam đã khẩn trương triển khai nhiều giải pháp ứng phó và quyết liệt chống dịch./.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Ngày nay (https://ngaynay.vn/suc-khoe/nhat-ban-vien-tro-them-sinh-pham-giup-viet-nam-phat-hien-nhanh-va-chinh-xac-ncov-165342.html)

Tin cùng nội dung

  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Tôi hay nghe nói đến cụm từ xét nghiệm tế bào để tầm soát ung thư. Có thể tự ý đi xét nghiệm được không? Sự khác nhau giữa xét nghiệm này và sinh thiết? Độ chính xác? Giá cả và thời gian trả kết quả xét nghiệm tế bào? Nhờ Mangyte tư vấn giúp tôi. (Nguyễn Bảo Thoa)
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rut VNNB
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rút VNNB.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY