Khoa học hôm nay

Nhện đực trói nghiến bạn tình đề phòng bị ăn thịt sau khi ân ái

Trong thế giới tự nhiên, việc nhện cái xơi tái nhện đực sau khi giao phối là điều quá bình thường, trừ loài Thanatus fabricii.

Theo science alert, một nhóm các nhà khoa học ở séc đã nghiên cứu thanatus fabricii ở israel để tìm hiểu những hành vi khác thường của chúng.

Ở động vật giáp xác nói chung, con đực thường liều mạng mời gọi con cái giao phối bất chấp việc chúng có thể bị xơi tái. tuy nhiên, ở một số loài thì con đực cưỡng ép con cái làm việc đó để tránh bị ăn thịt, một trong số đó là thanatus fabricii.

Nhện đực trói nghiến bạn tình đề phòng bị ăn thịt sau khi ân ái - Ảnh 1.

Nhện Thanatus fabricii

Trong thế giới tự nhiên, con giáp xác cái thường to lớn hơn con đực.

Chính vì vậy, hành vì cưỡng ép giao phối của con đực với con cái khác hiếm gặp, đặc biệt là trong thế giới loài nhện. Với loài Thanatus fabricii, con đực chỉ làm chuyện đó khi con cái bị cắn và rơi vào tình trạng bất động.

Nhện đực trói nghiến bạn tình đề phòng bị ăn thịt sau khi ân ái - Ảnh 2.

Trong nghiên cứu, nhóm tác giả thu thập nhện t. fabricii đực và cái từ một khu vực ở israel và đặt chúng cùng một chỗ trong phòng thí nghiệm để quan sát hành vi giao phối của loài này. họ nhận thấy đầu tiên, nhện đực sẽ cắn vào chân con cái. sau đó co chân lại gần cơ thể, trở nên hoàn toàn bất động.

"đôi khi, những con nhện mất hàng giờ quyến rũ để tán tỉnh, nhưng con đực của loài này chỉ cần tới gần và cắn", lenka sentenská, thành viên nhóm nghiên cứu ở đại học masaryk tại cộng hòa czech, cho biết.

Nhóm nghiên cứu cho rằng nhện đực sử dụng chiến thuật cưỡng ép để tránh bị lớn hơn ăn thịt, đồng thời để đối phó với sự kháng cự. nhện cái nằm bất động sẽ đem lại lợi thế lớn nếu con đực có nguy cơ bị tấn công và ăn thịt trong lúc giao phối.

Tuy nhiên, 11% con nhện đực thanatus fabricii vẫn bị xơi tái.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/nhen-duc-troi-nghien-ban-tinh-de-phong-bi-an-thit-sau-khi-an-ai/20201116034413147)

Tin cùng nội dung

  • Mặc dù đã có rất nhiều lời cảnh báo từ các cơ quan chức năng cũng như các chuyên gia dinh dưỡng về hậu quả của việc sử dụng các thực phẩm nội tạng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Tôi có thói quen hay ăn thịt lợn, bò chần tái. Gần đây, tôi nghe nói ăn thịt tái có thể mắc bệnh giun xoắn, gây teo cơ.
  • Tuy rất ngon bổ, nhưng thịt bò không phù hợp với nhiều người, thậm chí tuyệt đối không được ăn. Có cả những thực phẩm được khuyến cáo là không nên ăn chung.
  • Lúc nhỏ con bị ban đỏ. Mẹ nói không được ăn gà, nếu ăn con sẽ bị bệnh phong...
  • Ăn thịt chó, không tẩy giun định kỳ, ăn táo có chất bảo quản độc hại đều có thể là nguyên nhân dẫn đến các bệnh về máu như rối loạn đông máu ảnh hưởng tới tính mạng….
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Tại sao quan hệ T*nh d*c lại có thể gây ra viêm bàng quang? Hormon có vai trò gì? Mối liên hệ giữa viêm bàng quang, vệ sinh vùng Sinh d*c và T*nh d*c.
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY