Bạn nên biết hôm nay

Nhiễm virut viêm gan siêu vi B có đáng lo?

Em đi xét nghiệm máu có HbsAg( ) còn lại bình thường, không có biểu hiện gì. Xin bác sĩ tư vấn cho em biết về căn bệnh này?
Em đi xét nghiệm máu có HbsAg( ) còn lại bình thường, không có biểu hiện gì. Xin bác sĩ tư vấn cho em biết về căn bệnh này? Chi phí có cao không? Vì em mới chỉ đi xét nghiệm thôi. Cảm ơn bác sĩ.

(Giang Nguyen@gmail.com)

Bệnh viêm gan siêu vi b">viêm gan siêu vi b có 2 dạng thường gặp: người lành mang bệnh, viêm gan cấp hoặc mạn. Thống kê cho thấy người lành mang mầm bệnh siêu vi B chiếm khoảng 10-15% dân số. Những trường hợp khi xét nghiệm máu có HbsAg( ) và men gan vẫn bình thường, toàn trạng không có biểu hiện gì bất thường (không có triệu chứng gì) gọi người lành mang mầm bệnh. Những người lành mang mầm bệnh vẫn có thể chung sống hòa bình với siêu vi B đến suốt đời. Trường hợp thứ 2 là viêm gan cấp hoặc mạn do virut viêm gan b, viêm gan cấp thường tự khỏi sau vài tuần, một số trở thành viêm gan mạn. Viêm gan mạn thường có rất ít triệu chứng như đau hạ sườn phải, ăn không ngon, xét nghiệm men gan tăng. Nếu bị viêm gan mạn thì bắt buộc phải điều trị vì dễ dẫn đến biến chứng xơ gan, ung thư gan sau này. Như thư bạn nói thì bạn là người lành mang mầm bệnh nên chưa cần điều trị mà nên có một chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh như: chế độ ăn hợp lý, nhiều rau xanh và quả tươi, ít mỡ động vật, không uống rượu, không hút Thu*c lá... và định kỳ khám để theo dõi sức khỏe của gan (siêu âm ổ bụng, xét nghiệm máu...)

BS. Vũ Hồng Ngọc

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/nhiem-virut-viem-gan-sieu-vi-b-co-dang-lo-n131500.html)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh viêm gan siêu vi B khởi phát với các biểu hiện sốt, vàng da, đầy bụng... Cần hạn chế ăn các thức ăn nướng cháy, loại chiên xào nhiều dầu mỡ, nội tạng động vật.
  • Kết quả xét nghiệm viêm gan B của em là CSBT/Ngưỡng  QT/PPXN  HBsAg dương tính 175.59 [ s/co<1.0 ]. Bệnh của em ở giai đoạn nào, nên điều trị ở đâu? (Trường)
  • Em nghe nói ăn uống chung đụng với người nhiễm viêm gan siêu vi B sẽ lây bệnh nên rất sợ. Trong gia đình có người bị bệnh này, em cần kiêng cữ ra sao? Xin cám ơn. (Thùy).
  • Nhiều người mắc bệnh viêm gan siêu vi B vẫn có trị số men gan trong giới hạn bình thường
  • Lamivudine là một chất tương tự pyrimidine nucleoside có khả năng chống lại HIV và viêm gan siêu vi B. Trong nhiễm viêm gan siêu vi B cấp, lamivudine làm giảm HBV DNA
  • (MangYTe) - Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) về tỷ lệ mắc ung thư gan theo giới tính nam, Mông Cổ có tỷ lệ mắc ung thư gan cao nhất thế giới, tiếp theo là Lào và Việt Nam.
  • Thường thì sau khi bị lây nhiễm, không có điều gì xảy ra. Những tác nhân gây bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c ngủ yên trong cơ thể chúng ta trong nhiều tuần, nhiều tháng thậm chí nhiều năm.
  • Trong 2 ngày 10 – 11/10/2015, Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy đã thực hiện ghép gan từ người cho sống cho 2 bệnh nhân bị ung thư. Bước đầu, kết quả hai ca phẫu thuật tương đối khả quan.
  • Các bác sĩ BV Chợ Rẫy phối hợp với Trung tâm ghép gan Bệnh viện Asan (Hàn Quốc) vừa phẫu thuật thành công 2 ca ghép gan với 2 lá gan được lấy từ 2 người con trai hiến tặng cho bố và mẹ của họ.
  • Trở lại với vấn đề tiêm, truyền vitamin C với mong muốn đẹp da, hết nám da. Hiện nay trên thị trường, dịch vụ tiêm vitamin C để giúp làn da mịn màng, tươi mát khá phổ biến.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY