Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nhiều cảnh báo khi dùng Thuốc mới trị suy tim

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã phê duyệt verquvo...

Theo một số ước tính, hơn một nửa số bệnh nhân này được nhập viện lại trong vòng 1 tháng sau khi xuất viện do một biến cố xấu đi và khoảng 1/5 số người ch*t trong vòng 2 năm. Sự chấp thuận của verquvo cung cấp cho các bác sĩ, chuyên gia chăm sóc sức khỏe và bệnh nhân một lựa chọn mới trong điều trị cùng với các liệu pháp hiện có. Tuy nhiên khi dùng Thuốc này các chuyên gia cũng cảnh báo:

Đối với phụ nữ có khả năng sinh sản: Cần loại trừ mang thai trước khi bắt đầu điều trị. Để Tr*nh th*i, phụ nữ có khả năng sinh sản phải sử dụng các biện pháp Tr*nh th*i hiệu quả trong thời gian điều trị và trong 1 tháng sau khi ngừng điều trị. Không dùng verquvo cho phụ nữ có thai vì có thể gây hại cho thai nhi. Phụ nữ cho con bú không nên dùng Thuốc này.

Verquvo chống chỉ định ở những bệnh nhân sử dụng đồng thời với các chất kích thích guanylate cyclase (sGC) hòa tan khác.

Các tác dụng ngoại ý thường gặp là: Hạ huyết áp, thiếu máu. Không khuyến cáo sử dụng đồng thời verquvo với các chất ức chế PDE-5 vì khả năng hạ huyết áp.

Thanh Phúc

((Theo Drugs, 1/2021))

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/nhieu-canh-bao-khi-dung-thuoc-moi-tri-suy-tim-n186129.html)

Chủ đề liên quan:

thuốc mới trị suy tim

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY