Tin tức hôm nay

Tin tức

Nhiều cơ sở xét nghiệm SARS-CoV-2 ở Đồng Nai quá tải

Trước tình trạng một số cơ sở thực hiện xét nghiệm nhanh với SARS-CoV-2 quá tải, không bảo đảm thực hiện 5K, chiều 4/7, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ cho biết, đơn vị đã yêu cầu lực lượng chức năng chấn chỉnh, bảo đảm quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Trong sáng cùng ngày, một số phòng khám đã quá tải, tập trung đông người, không bảo đảm thực hiện đúng 5K trong quá trình thực hiện test nhanh với SARS-CoV-2.

Tại phòng khám đa khoa Nguyễn An Phúc, đường Đồng Khởi, TP Biên Hòa, trong sáng 4/7, có hàng trăm người đến để làm xét nghiệm SARS-CoV-2. Mặc dù cơ sở này đã bố trí khu vực test nhanh tách biệt nhưng do lượng người quá đông nên đứng tràn ra cả lòng đường.

Tình cảnh tương tự cũng xảy ra tại Bệnh viện đa khoa Tâm Hồng Phước, đường Nguyễn Ái Quốc, TP Biên Hòa, khi hàng trăm người đứng xếp hàng đứng từ trong bệnh viện ra tới đường.

Đối với một số bệnh viện lớn, trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh Đồng Nai lượng người đến làm xét nghiệm SARS-CoV-2 cũng tăng đột biến trong hai ngày qua. Các cơ sở y tế này đã bố trí thêm nhân lực, khu vực tách biệt để đáp ứng nhu cầu xét nghiệm của người dân.

Đồng thời thực hiện giãn cách trong quá trình chờ đợi làm xét nghiệm và lấy kết quả để phòng, chống dịch.

Nguyên nhân nhiều người đến làm xét nghiệm các cơ sở y tế trên là do quy định của UBND tỉnh Đồng Nai từ 0 giờ ngày 5/7, toàn bộ người đi, về, đến tỉnh Đồng Nai từ TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 chỉ có giá trị trong bảy ngày nên hầu hết chọn cuối tuần đi làm xét nghiệm nên gây ra tình trạng quá tải.

Theo Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ, trên địa bàn có hơn 30 cơ sở đủ điều kiện thực hiện test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2.

Trong đó, có ba cơ sở xét nghiệm khẳng định và một cơ sở xét nghiệm sàng lọc bằng phương pháp RT-PCR. Những ngày tới, một số cơ sở tiếp tục được tăng cường thêm nhiều trang thiết bị mới để đủ năng lực xét nghiệm cho toàn bộ người dân trên địa bàn Đồng Nai.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/nhieu-co-so-xet-nghiem-sars-cov-2-o-dong-nai-qua-tai-653575/)

Chủ đề liên quan:

khống chế dịch Covid-19 lây lan

Tin cùng nội dung

  • Chiều 17-5, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng, chống dịch Covid-19.
  • Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Ninh, trong ngày 17-5, tỉnh Bắc Ninh ghi nhận thêm 39 ca mắc Covid-19, trong đó huyện Thuận Thành ghi nhận thêm 38 ca và một ca huyện Lương Tài, nâng tổng số ca mắc trên địa bàn tỉnh 294 ca tại 7/8 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.
  • Từ khi phát hiện các ca bệnh Covid-19 trên địa bàn, tỉnh Vĩnh Phúc đã áp dụng hàng loạt biện pháp khẩn trương, quyết liệt nhằm xác định ca bệnh, cách ly, khoanh vùng, chuẩn bị cơ sở vật chất, kỹ thuật cho các kịch bản có thể xảy ra, cùng với sự giúp đỡ của Bộ Y tế.
  • Chiều 2-5, Sở Y tế Hải Phòng cho hay, liên quan đến trường hợp chuyên gia Trung Quốc dương tính với SARS-CoV-2 khi trở về Trung Quốc ngày 29-4, Sở Y tế Hải Phòng đã phối hợp các địa phương khẩn trương điều tra truy vết xác định một trường hợp người Hải Phòng tiếp xúc gần.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY