Kinh tế xã hội hôm nay

Nhiều địa phương điều chỉnh hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh

MangYTe - Sau một thời gian tạm dừng hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh để phòng chống dịch COVID-19, nhiều địa phương đã có những điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế.

Cụ thể, từ ngày 29/6, Sở GTVT tỉnh Lai Châu đã chính thức cho phép hoạt động trở lại đối với các tuyến xe cố định, xe taxi, xe hợp đồng từ địa phương đi 2 tỉnh Vĩnh Phúc và Điện Biên.

Theo đó, đối với hoạt động vận tải hành khách từ Lai Châu đi Điện Biên và ngược lại cho phép hoạt động trở lại bình thường. Các phương tiện được chở đúng, đủ số người theo thiết kế của xe và đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Đối với tuyến lai châu đi vĩnh phúc và ngược lại, các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách phải thực hiện nghiêm nội dung chỉ đạo của sở gtvt vĩnh phúc về việc tổ chức hoạt động vận tải hành khách trong tình hình hiện nay về phòng, chống dịch covid-19 như: các phương tiện được chở không quá 50% số người theo thiết kế của xe (kể cả lái xe, nhân viên phục vụ trên xe) và sắp xếp hành khách ngồi xen kẽ giữa các ghế, giường. với xe giường nằm được bố trí 2 dãy giường 2 bên và có rèm ngăn cách riêng biệt từng giường thì được chở đúng số người theo thiết kế của xe. quá trình hoạt động, các nhà xe phải tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch và việc kiểm soát, phân luồng của các tỉnh, thành phố nơi phương tiện đi qua.

Được biết hiện nay, Lai Châu vẫn tạm ngưng hoạt động vận chuyển hành khách đi các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Sơn La, Lào Cai, Nghệ An và Quảng Ninh.

Việc điều chỉnh hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh nhằm đảm bảo mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch và phát triển kinh tế tại địa phương.

Tại Sơn La, để đáp ứng nhu cầu thực sự cần thiết của người dân, Sở GTVT đã cho phép hoạt động trở lại tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh Bến xe khách Sơn La đi Bến xe Yên Nghĩa (Hà Nội) và ngược lại.

Ngoài ra, sau khi 5 ca nghi mắc COVID-19 đều có kết quả xét nghiệm khẳng định âm tính với SARS-CoV-2 của Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương, địa phương này đã cho phép hoạt động trở lại vận chuyển hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định, xe buýt, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi đi, đến các địa bàn thị trấn Thuận Châu (Thuận Châu); xã Chiềng Sơn, Tân Hợp (Mộc Châu) và xã Kim Bon (Phù Yên).

Tương tự, tại một số tỉnh miền núi phía Bắc đã cho phép hoạt động giao thông vận tải trong trạng thái bình thường mới trên địa bàn. Tuy nhiên, các phương tiện phải thực hiện biện pháp phòng, chống dịch như sau: Thực hiện nghiêm biện pháp 5K; trường hợp phát hiện người có biểu hiện ho, sốt thông báo cho trạm y tế nơi gần nhất để cách ly và xét nghiệm SARS-COV-2.

Trong khi đó, trong chiều qua (28/6), tỉnh Hưng Yên đã có công văn hỏa tốc về việc tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng ô tô theo hợp đồng du lịch, taxi, tuyến cố định liên tỉnh từ Hưng Yên đến các vùng có dịch và ngược lại; đặc biệt là các tuyến vận tải hành khách Bắc- Nam.

Đối với vận tải hàng hóa, tỉnh Hưng Yên vẫn cho phép hoạt động nhưng phải tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của tỉnh và địa phương liên quan.

Nhật Tân

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/nhieu-dia-phuong-dieu-chinh-hoat-dong-van-tai-hanh-khach-lien-tinh-20210629091610114.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY