Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nhiều người chê con này hôi nhưng nấu lên cực ngon, protein cao hơn cả bò và gà, giá chỉ khoảng 60.000 đồng/kg

Không chỉ ngon, thịt con này rất bổ dưỡng, đem kho gừng được món trôi cơm.

Thịt vịt là một thực phẩm giàu chất béo, cung cấp hàm lượng protein vừa phải và có chứa nhiều vitamin b, selen, phốt pho cũng như sắt... vô cùng bổ dưỡng. trong đó, protein của vịt còn cao hơn cả bò, gà. thịt vịt nguyên con chưa qua giết mổ sẽ có giá khoảng 60.000 đồng/kg.

Vịt có thể đem luộc, nướng, xào lăn, hầm, kho... đều ngon. Trời đã vào thu mát mẻ, bạn hãy thử làm món thịt vịt kho gừng ấm nóng như dưới đây để cả nhà thưởng thức xem sao nhé.

Nguyên liệu:

- 500g thịt vịt (nếu thích bạn có thể nấu nhiều hơn), 10g gừng, 25g đường, 5g quế, 10g hành, 10g tỏi, 1 bông hoa hồi, 2 quả ớt khô, 2 lá nguyệt quế, 2 muỗng canh rượu nấu ăn, 1 muỗng canh nước tương, nửa thìa hắc xì dầu (không có bỏ qua), bột nêm, muối vừa đủ, nước sạch vừa đủ, dầu ăn vừa đủ.

Ảnh minh hoạ.

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế

Thịt vịt chặt thành từng miếng nhỏ sau đó rửa sạch.Cho vào nồi nước lạnh, cho thịt vịt vào, đun sôiđến khi thịtđổi màu và chuyển sang màu trắng thì vớt ra, rửa sạch, để ráo nước rồi để riêng.

Gừng thái lát, tỏi băm nhỏ.

Bước 2: Xào thịt vịt

Đổ một lượng dầu ăn thích hợp vào nồi đun nóng, cho đường phèn vào, vặn lửa nhỏ và xào cho đến khi đường phèn tan ra và chuyển sang màu vàng nâu đỏ.

Cho thịt vịt vào đảo đến khi màu đường bám đều vào thịt.

Thêm hành, gừng, tỏi, hoa hồi, quế, lá nguyệt quế, ớt đỏ khô, muối vừa ăn, xíu bột nêm vào đảo cho đến khi có mùi thơm.

Thêm rượu nấu ăn, nước tương, hắc xì dầu, đảo đến khi thịt vịt lên màu đẹp.

Bước 3: Thêm nước và kho

Đổ nước ấm vào xâm xấp mặt thịt, đun sôi rồi giảm lửa, đun liu riu trong 30 phút là thịt mềm, nước thịt kho cạn bớt là được. Nếu nước kho chưa cạn, bạn có thể tăng lửa để nó nhanh cạn.

Thịt vịt kho gừng kiểu này thơm nức, đậm đà, mềm ngon lại có chút lạ miệng, đảm bảo ai ăn cũng thích.

Chúc các bạn thành công!

- Video: Những thứ không nên để trong hành lý ký gửi khi đi máy bay. Nguồn: Top List/EVA.


Theo Đời sống gia đình

Link bài gốc Lấy link

https://doisonggiadinh.baophunuthudo.vn/am-thuc/nhieu-nguoi-che-con-nay-hoi-nhung-nau-len-cuc-ngon-protein-cao-hon-ca-bo-va-ga-gia-chi-khoang-60000-dongkg-c80a28404.html

Theo Đời sống gia đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhieu-nguoi-che-con-nay-hoi-nhung-nau-len-cuc-ngon-protein-cao-hon-ca-bo-va-ga-gia-chi-khoang-60-000-dong-kg/20231105090944948)

Tin cùng nội dung

  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY