Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Nhiều người Vũ Hán quay lại làm việc

Chính quyền Hồ Bắc cho phép nhân viên giao thông công cộng và một số ngành công nghiệp Vũ Hán quay lại làm việc sau gần hai tháng phong tỏa.

Chính quyền tỉnh Hồ Bắc hôm nay thông báo trên website rằng các nhân viên giao thông công cộng ở Vũ Hán, công nhân tham gia sản xuất vật tư y tế và đồ dùng sinh hoạt hàng ngày sẽ được phép trở lại làm việc. Các ngành công nghiệp khác có tác động đến chuỗi cung ứng quốc gia hoặc toàn cầu cũng có thể hoạt động trở lại với sự cho phép từ cơ quan liên quan.

Cùng ngày, nhà sản xuất ôtô Nhật Bản Nissan cho hay đã lên kế hoạch nối lại một phần sản xuất tại hai nhà máy ở Trung Quốc, một trong số đó ở Hồ Bắc. Công ty Honda cũng cho biết một số nhân viên đã tại nhà máy ở Vũ Hán và sẽ dần dần hoạt động trở lại từ hôm nay.

Nhân viên y tế mừng tất cả bệnh nhân được xuất viện tại một bệnh viện dã chiến ở thành phố Vũ Hán hôm 9/3. Ảnh: AFP

Vũ Hán sản xuất gần 10% lượng ôtô tại Trung Quốc và là nơi đóng trụ sở của hàng trăm nhà cung cấp phụ tùng ôtô. Thành phố 11 triệu dân bị phong toả từ cuối tháng một sau khi Covid-19 bùng phát.Khắp Trung Quốc, hoạt động sản xuất cũng đang trên đà trở lại bình thường. Nhiều địa phương cũng đang hạ mức cảnh báo về dịch bệnh và nới lỏng hạn chế đi lại. Tuy nhiên, chính quyền Hồ Bắc cho biết lệnh cấm đi lại ở Vũ Hán vẫn được duy trì và các trường học trong tỉnh sẽ tiếp tục đóng cửa cho đến khi có thông báo mới.

Trong lần đầu đến tâm dịch Vũ Hán hôm qua, Chủ tịch Tập Cận Bình ca ngợi chính quyền cũng như nhân dân ở đây đã "đảo ngược" COVID-19 , khống chế tốt sự lây lan của dịch bệnh. Số liệu do Uỷ ban Y tế Quốc gia Trung Quốc công bố hôm nay ghi nhận 24 ca nhiễm mới COVID-19 và 22 ca Tu vong, tất cả đều tại Vũ Hán. So với một tháng trước, số ca nhiễm đã giảm mạnh.

Tỷ lệ lây nhiễm trong cộng đồng ở Trung Quốc đã giảm, khi 10 trong số 24 ca nhiễm mới hôm nay là những người tới từ nước ngoài. Giới chức Trung Quốc đang chuyển hướng tập trung sang khống chế nguy cơ từ các ca COVID-19 ngoại nhập.

Thủ đô Bắc Kinh hôm nay ghi nhận 6 ca nhiễm mới liên quan đến các cá nhân đến từ Italy và Mỹ, trong khi Thượng Hải cũng có hai ca ngoại nhập, tỉnh Sơn Đông và Giang Tô đều ghi nhận một ca.

Hiện số ca nhiễm COVID-19 tại Trung Quốc là gần 81.000, trong đó hơn 3.100 người đã Tu vong và hơn 61.000 người hồi phục. Khoảng 3/4 tỉnh thành ở nước này đã hạ mức ứng phó khẩn cấp với COVID-19.

Theo Vnexpress

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/nhieu-nguoi-vu-han-quay-lai-lam-viec-20200312162911348.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY