Tin tức hôm nay

Tin tức

Nhiều nước tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi

Nhật Bản đang tích cực chuẩn bị để triển khai chương trình tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho hơn 7,1 triệu trẻ em trong độ tuổi từ 5 đến 11 vào đầu tháng 3/2022. Vắc-xin sử dụng tiêm cho nhóm trẻ này sẽ khác với loại vắc-xin được sử dụng tiêm cho người từ 12 tuổi trở lên về liều lượng, thời hạn bảo quản và khoảng cách giữa hai mũi tiêm (tối thiểu ba tuần).

Thủ tướng Thái Lan kêu gọi các cơ quan y tế đẩy nhanh việc tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi, trong bối cảnh dịch tiếp tục lây lan ở trẻ em và tỷ lệ tiêm chủng trong nhóm này vẫn rất thấp. Theo số liệu của Chính phủ Thái Lan, số ca mắc Covid-19 trong nhóm này từ tháng 1 đến ngày 2/2/2022 là 10.266 ca. Tổng số trẻ em ở độ tuổi 5 đến 11 ở Thái Lan là 5 triệu nhưng chỉ có khoảng 41.000 trẻ em, tương đương 0,8%, đã được tiêm ít nhất một mũi.

Tổng thống Hàn Quốc đề nghị các bệnh viện hỗ trợ chính phủ phòng, chống dịch Covid-19 trong bối cảnh biến thể Omicron lây lan nhanh chóng khiến số ca mắc mới trong một ngày lập mốc cao kỷ lục. Hàn Quốc đã kích hoạt hệ thống phản ứng dịch bệnh mới, trong đó có việc tăng cường xét nghiệm kháng nguyên nhanh sàng lọc Covid-19 và rút ngắn thời gian tự cách ly, tập trung giảm các ca mắc nặng và T* vong.

Hiệp hội bác sĩ Indonesia (IDI) công bố danh sách một số loại Thu*c không có tác dụng trong điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19, thậm chí còn gây tác dụng phụ nghiêm trọng. Năm loại Thu*c không hiệu quả trong điều trị Covid-19 hiện nay gồm: Ivermectin, Chloroquine, Oseltamivir, Azithromycin và huyết tương của người mắc trong giai đoạn hồi phục.

Australia sẽ chính thức mở cửa biên giới cho tất cả các du khách quốc tế, các loại thị thực, kể từ ngày 21/2, với điều kiện những người này tiêm đủ ít nhất hai mũi vaccine ngừa Covid-19. Mặc dù vậy, các yêu cầu về kiểm dịch, bao gồm cả quy định cách ly bắt buộc, sẽ do chính quyền các bang quyết định cho phù hợp tình hình thực tế tại địa phương.

Trong khi đó, Cuba ghi nhận số ca mắc mới Covid-19 ở mức thấp nhất trong nhiều tuần trở lại đây, với 1.380 ca. Đây cũng là ngày thứ 5 liên tiếp Cuba ghi nhận số ca mắc mới dưới mức 2.000. Các diễn biến dịch tễ này phù hợp dự đoán trước đó của các chuyên gia. Gần 10 triệu người dân Cuba, tương đương 88% dân số, đã được tiêm chủng đủ liều cơ bản vaccine ngừa Covid-19.

Bộ trưởng Y tế Ấn Độ thông báo, nhà chức trách nước này đã cấp phép sử dụng khẩn cấp đối với vaccine đơn liều Sputnik Light của Nga. Giấy phép được cấp dựa trên cơ sở dữ liệu thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 và 2 của Sputnik Light ở Nga, cùng với dữ liệu thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 ở Nga và một số quốc gia khác. vaccine này có thể được sử dụng làm liều tăng cường chống Covid-19 cho các nhóm dân số đủ điều kiện.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-the-gioi/nhieu-nuoc-tiem-vaccine-phong-covid-19-cho-tre-tu-5-den-11-tuoi-684944/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY