Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Nhìn lại những cột mốc Lần đầu tiên của cậu bé Archie khi Hoàng tử Harry và Meghan còn là thành viên cao cấp của Hoàng gia Anh

Mặc dù không xuất hiện nhiều trước công chúng như các anh chị họ của mình, nhưng Archie luôn để lại nhiều ấn tượng đẹp, đặc biệt là cậu bé có rất nhiều cột mốc lần đầu tiên được cha mẹ ghi lại.

Vào ngày 6/5/2019, vợ chồng hoàng tử harry vui mừng chào đón con trai archie harrison mountbatten-windsor chào đời. mặc dù cậu bé không được xuất hiện nhiều lần tại các sự kiện hoàng gia như các anh chị họ của mình, nhưng archie luôn được cha mẹ đánh dấu những cột mốc quan trọng đầu tiên trong cuộc đời. chẳng hạn như những mốc đáng nhớ dưới đây:

1. Lần đầu tiên xuất hiện trước báo giới

Nhìn lại những cột mốc

Lần đầu tiên archie xuất hiện chụp hình trước báo giới là khi cậu bé được 2 ngày tuổi. khi đó, trong tại hội trường st george's, lâu đài windsor ở berkshire (anh), archie được quấn trong chăn và ngủ rất say trong vòng tay của cha.

"Đó là phép thuật, nó khá tuyệt vời", Meghan chia sẻ khi nhìn chồng đang ôm con trai. "Tôi có hai chàng trai tốt nhất trên thế giới nên tôi thực sự hạnh phúc".

2. Lần đầu tiên gặp nữ hoàng

Nhìn lại những cột mốc

Theo quy định, không có nhiều trẻ em được gặp nữ hoàng, nhưng ngay từ khi chỉ mới có 2 ngày tuổi, archie đã được diện kiến nữ hoàng.

Nữ hoàng và Hoàng thân Philip là những người Hoàng gia đầu tiên gặp Archie. Đây là sự kiện quan trọng được chia sẻ trên instagram của vợ chồng Hoàng tử Harry cho thấy nữ hoàng đã rất vui khi gặp mặt chắt thứ 8 của mình. Trong bức ảnh, Meghan trông thật tự hào khi "khoe" con với nữ hoàng.

3. Lễ rửa tội của Archie

Nhìn lại những cột mốc

Sau khi chào đời được 2 tháng, archie đã được làm lễ rửa tôi trong một buổi lễ riêng tại nhà nguyện thuộc lâu đài windsor do tổng giám mục canterbury tiến hành với sự tham gia ít hơn 25 khách mời. vào thời khắc đó, archie cực kỳ đáng yêu trong chiếc áo sơ mi trắng trong vòng tay yêu thương của gia đình.

4. Chuyến du lịch Hoàng gia đầu tiên của Archie

Nhìn lại những cột mốc

Khi mới được 4 tháng tuổi, archie đã có một chuyến đi du lịch châu phi cùng bố mẹ. cậu bé đã gặp đức tổng giám mục desmond tutu trong tâm trạng hạnh phúc và mãn nguyện.

Trước đó, meghan cũng đã chia sẻ với một người bạn có tên là waseefa majiet rằng: "archie là một em bé dễ thương và là một du khách dễ tính. chuyến đi rất suôn sẻ vì archie đã ngủ gục trên người bố trong suốt chuyến bay gần 11 giờ".

5. Archie lần đầu tiên phát hiện ra giọng nói của mình

Phát biểu trên kênh tài liệu itv, hoàng tử harry đã tiết lộ rằng archie đã "gây ồn ào hơn bao giờ hết" trong chuyến công du của gia đình tới miền nam châu phi. "con đang nhìn ngoài cửa sổ trong khi miệng cứ ê a lên xuống thất thường. đã thế, lại còn luôn mỉm cười", hoàng tử harry chia sẻ.

6. Lần đầu tiên Archie nhìn thấy tuyết

Khi được 9 tháng tuổi, archie đã lần đầu tiên được ngắm tuyết khi cùng bố mẹ tham gia buổi gây quỹ riêng cho tổ chức từ thiện sentebale của anh tại the ivy chelsea garden.

7. Những chiếc răng đầu tiên mọc lên

Nhìn lại những cột mốc

Trong chuyến thăm một trung tâm cộng đồng ở windsor vào tháng 11/2019, meghan đã tiết lộ rằng con trai cô bắt đầu mọc răng. bằng chứng là một đoạn clip được chia sẻ trên tài khoản instagram sussexroyal, người ta nghe thấy meghan – khi đó đang là nữ công tước, nói với một nhóm trẻ em rằng: "nhìn tất cả răng của con xem. archie vừa mới có hai chiếc răng nhỏ xíu ở ngay đây". vừa nói meghan vừa chỉ vào phần nướu dưới của mình.

8. Giáng sinh đầu tiên của Archie

Nhìn lại những cột mốc

Giáng sinh đầu tiên của một đứa trẻ là một thời điểm thực sự đặc biệt đối với một gia đình. Điều này có thể thấy rõ trên tấm thiệp Giáng sinh của gia đình Sussexes. Khi đó, cậu bé Hoàng gia 7 tháng tuổi mỉm cười trước ống kính trong khi đang mặc chiếc áo len dệt kim của Boden. Khoảnh khắc này đã được chụp lại bởi Waseefa Majiet – một người bạn của Meghan khi gia đình họ đang đi nghỉ ở Canada.

9. Archie bắt đầu bò

Nhìn lại những cột mốc

Vào tháng 11 năm 2019, harry và meghan tiết lộ rằng archie đã đạt được một cột mốc mới. cậu bé đã biết bò khi được 6 tháng tuổi.

10. Trang phục thể thao đầu tiên

Nhìn lại những cột mốc

Cũng trong tháng 11/2019, archie lần đầu tiên khoác áo babygro - một bộ trang phục thể thao - lên người. đây thời điểm mà archie được mẹ đưa đi xem trận chung kết world cup bóng bầu dục trong khi bố đang có một chuyến công du ở nhật bản.

11. Sinh nhật đầu tiên của Archie

Nhìn lại những cột mốc

Để đánh dấu sinh nhật đầu tiên của con trai, vào ngày 6/5/2020, vợ chồng hoàng tử harry đã chia sẻ một đoạn video quay lại cảnh meghan đang đọc cho archie một trong những quyển sách yêu thích của cậu bé khi họ đang ở nhà.

Mặc dù việc tổ chức sinh nhật không quá hoành tráng do đại dịch covid-19 hoành hành, nhưng cha mẹ archie vẫn cố gắng liên lạc với gia đình qua ứng dụng zoom và chiêu đãi con trai bằng món "đập bánh".

12. Lần đầu tiên Archie nói trước micro

Trên podcast Archewell Audio của Công tước và Nữ công tước xứ Sussex, người hâm mộ lần đầu tiên được nghe tiếng của Archie. Mở mà đoạn hội thoại là giọng của Hoàng tử Harry nói với con trai :"Con có thể nói vào nó". Tiếp theo Meghan hỏi con: "Archie có vui không?" thì được cậu bé đáp lời: "Vui ạ".

Sau đó, hoàng tử harry đã khuyến khích con nói chúc một năm mới hạnh phúc, nhưng archie chỉ nói từ "hạnh phúc". nên nữ công tước đã bảo con thêm từ "năm mới" và cậu bé lặp theo mẹ.

13. Lần đầu tiên tham gia một trận đấu polo

Nhìn lại những cột mốc

Các thành viên hoàng gia anh thích chơi polo nên không có gì ngạc nhiên khi cậu bé archie cùng mẹ xem bố thi đấu trong một trận polo tại câu lạc bộ billingbear polo ở berkshire. bức ảnh đánh dấu sự có mặt đầu tiên của archie trong trận polo này là khoảnh khắc meghan đặt một nụ hôn lên trán của con khi bế cậu bé ra khỏi xe.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nhin-lai-nhung-cot-moc-lan-dau-tien-cua-cau-be-archie-khi-hoang-tu-harry-va-meghan-con-la-thanh-vien-cao-cap-cua-hoang-gia-anh-20210310114628269.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY