Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Những bức ảnh Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đẹp

Ðức Phật Thích Ca Mâu Ni giáng sinh ở xứ trung Ấn Ðộ, bây giờ là nước Nêpal, một nước ở ven sườn dãy núi Hy Mã Lạp Sơn, là một dãy núi cao nhất thế giới. Phong cảnh ở đấy rất đẹp, đến mùa xuân cả nước đơm bông nảy lá như một vườn hoa vĩ đại. Dân cư ở xứ ấy rất là thuần lương.

Ðức phật thích ca mâu ni giáng sinh ở xứ trung ấn ðộ, bây giờ là nước nêpal, một nước ở ven sườn dãy núi hy mã lạp sơn, là một dãy núi cao nhất thế giới. phong cảnh ở đấy rất đẹp, đến mùa xuân cả nước đơm bông nảy lá như một vườn hoa vĩ đại. dân cư ở xứ ấy rất là thuần lương. vị vua trị vì là tịnh phạn, một vị vua thuộc dòng thích ca, là một dòng họ lớn đã mấy mươi đời nối nghiệp trị vì đất nước này. bà hoàng hậu ma da, cũng là một người thuộc dòng vua chúa đã lâu đời. cả hai ông bà vua tịnh phạn đều là người đã nhiều kiếp tu hành, có đức hạnh lớn, xứng đáng làm cha mẹ muôn dân.

Đức Phật giáng sinh vào ngày mùng 8 tháng 4 năm 624 TCN, tại vườn Lumbini (Lâm Tỳ Ni), cách thành Kapilavastu (Ca Tỳ La Vệ) khoảng 15 km (ngày nay là nước Nepal).

Nguyên Ngài là Thái tử Siddatha Gotama, dòng tộc Sát Đế Lợi, dòng Sakya (Thích Ca). Cha là Quốc vương Suddhodana (Tịnh Phạn) và mẹ là Hoàng hậu Màyà (Ma Da), thuộc dòng dõi Sakya (Thích Ca).

Vì muốn tìm con đường giải thoát, cứu giúp nhân loại khỏi khổ đau của sanh, già, bệnh, ch*t, Thái Tử đã xuất gia, tìm cầu con đường giác ngộ. Trải qua biết bao gian lao thử thách, cuối cùng, dưới cội cây Tất Bát La (cây Bồ Đề), Ngài cũng giác ngộ được con đường giải thoát khổ đau cho mình và tất cả chúng sanh. Ngài đã tìm được quy luật của cuộc đời, tức là chân lý: thế giới này vận động theo quy luật của nó mà không có sự can dự của bất cứ loại thần thánh nào (duyên khởi), kể cả nguyên nhân hạnh phúc và khổ đau của mọi chúng sinh (nhân quả). Ngài đã trở thành một vị Phật vô tiền khoáng hậu trong Hiền Kiếp này.

Bồ Tát Hộ Minh Tiền sanh của Đức Phật

Hoàng Hậu Ma Da Nằm Mộng Thọ Thai

Thái Tử Đản Sanh Bảy Bước Nở Hoa

Lễ đặt Tên Thái Tử

Tiên A Tư Đà Xem tướng Thái Tử

Ngồi Nhập Định Thấy Chúng Sanh Khổ

Kết Hôn Với Công Chúa Da Du Đà La. Thái Tử Yêu Thương Mọi Người Sâu Sắc

Bồ tát thiền định dưới cội Bồ Đề, ma vương kéo quân đến quấy phá, nhưng đều thất bại

Phật sắp nhập Niết Bàn

Mạng Y Tế
Nguồn: Lịch vạn niên 365 (https://lichvannien365.com/nhung-buc-anh-duc-phat-thich-ca-mau-ni-dep.html)

Tin cùng nội dung

  • Đức Phật Thích Ca tên thật là Tất Đạt Đa Cồ Đàm. Ngài sinh vào năm 624 trước Công nguyên, tại thành Ca Tỳ La Vệ, ở phía bắc của Ấn Độ hiện nay. Cha của Ngài là Đức vua Tịnh Phạn, mẹ là Hoàng hậu Ma Da.
  • Phát xuất từ tình thương vô bờ bến đối với con người và các loài hữu tình phải gánh chịu vô vàn nỗi khổ niềm đau trong vòng xoay sinh tử luân hồi, Đức Phật đã xuất gia, từ bỏ cuộc sống quyền uy hạnh phúc, Ngài dấn thân để tìm phương cách giải thoát cho tất cả muôn loài.
  • Cái đại nguyện vì đời mà hành đạo, vì tình thương mà san bằng bể khổ đã được đức Phật Thích Ca theo đuổi từng ngày, từng giờ, trong suốt bốn mươi lăm năm đi truyền bá giáo lý của ngài, cho đến phút cuối cùng, khi ngài nhập Niết Bàn.
  • Hàng năm, cứ đến ngày mùng 8 tháng 2 âm lịch, Phật tử khắp nơi lại thành tâm làm lễ kỷ niệm ngày xuất gia của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Một niềm tin vĩ đại mà Đức Phật đã cho tất cả chúng sanh là: “Tất cả chúng sanh đều có thể thành Phật”.
  • Đức Phật Thích Ca thị hiện thành Phật ở cõi Ta-bà (dương gian), từ lúc đản sinh cho đến ngày nhập diệt niết bàn đã thị hiện viên tròn đủ tám tướng trọng đại. Điều này được ghi chép chân thực trong kho tàng sử liệu Phật giáo.
  • Đức Phật Giáng sinh nơi nhân gian là một sự kiện có thật trong lịch sử nhân loại. Hơn hai nghìn năm qua, ánh sáng mà Đấng Giác Ngộ mang đến vẫn tiếp tục chiếu rọi cho bao mê lầm được gột rửa, cho bao tà kiến được quay về nẻo chính, cho bao cuộc đời đau khổ đi đến hạnh phúc, giác ngộ.
  • Đức Phật Thích Ca Mâu Ni chính là Thái tử Tất Đạt Đa Cồ Đàm, con trai của vua Tịnh Phạn, sống tại thành Ca Tỳ La Vệ cách đây hơn 2500 năm. Ngài vốn có cuộc sống trong nhung lụa sung sướng nhưng lại từ bỏ tất cả để tìm kiếm sự giác ngộ.
  • Nhiều người cho rằng Phật Giáo theo tư tưởng vô ngã vô thường, coi nhẹ cuộc sống vật chất và hướng tới đời sống tinh thần, rũ bỏ mọi tham sân si trên đời vậy tại sao Đức Phật lại dạy con người ta phải kiếm tiền và làm giàu.
  • (MangYTe) Phật Thích Ca hay Đức Phật là người sáng lập ra đạo Phật, lưu truyền nhiều bài thuyết giảng và để lại nhiều lời răn dạy cho ngàn đời. Thập đại thiện nghiệp mà Ngài đề ra được ghi chép trong kinh sách, là một trong những đạo lý cốt lõi của nhà Phật.
  • Phép lạ và thần thông của Đức Phật là một trong những đề tài lôi cuốn người đọc, đặc biệt là các Phật tử. Điểm chung khi đề cập đến thần thông của Đức Phật là chú trọng đến giáo hóa thần thông. Điều này được hiểu như thế nào?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY