Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những cách đuổi muỗi từ nguyên liệu tự nhiên, vừa an toàn lại hiệu quả

(MangYTe) – Áp dụng những cách đuổi muỗi này sẽ giúp gia đình bạn vừa sạch muỗi, đảm bảo an toàn giấc ngủ và đặc biệt là tránh gây hại cho sức khỏe.

Ảnh minh họa.

Một trong những phương pháp đơn giản và hiệu quả nhất dùng lá húng vò nát để mùi tỏa ra giúp xua đuổi muỗi. Có thể đặt lá húng quế vò nát ở nơi muỗi thường xuất hiện hoặc sử dụng kèm với kem chống muỗi trên da. Việc trồng húng quế quanh nhà cũng có thể giúp bạn tránh muỗi.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng tinh dầu sả, đặc biệt là trong thời tiết mưa ẩm khi không gian trở nên ẩm ướt. Sản phẩm này có thể được sử dụng bằng cách dùng trong đèn xông tinh dầu để giữ không gian nhà luôn thông thoáng và thơm mát.

Tuy nhiên, để hạn chế muỗi thì quan trọng hơn hết vẫn là duy trì môi trường xung quanh nhà của bạn luôn sạch sẽ và thoáng đãng, tránh tạo ra vũng nước và môi trường thuận lợi cho muỗi phát triển.

Ngoài các biện pháp bảo vệ kể trên, bạn cũng có thể sử dụng các phương pháp tự nhiên khác để tránh muỗi như sử dụng vỏ bưởi, vỏ cam, quýt khô, dầu gió, bồ kết, tỏi, chanh và hoa chanh để tạo mùi đuổi muỗi. Các phương pháp này vừa tạo mùi hương dễ chịu, an toàn, vừa đuổi muỗi cực kỳ hiệu quả.

- Video khối mỡ nhỏ trong mạch máu có thể dẫn đến cái chết chớp nhoáng như thế nào? Nguồn: Dân trí

Quốc Bảo (TH)

Link bài gốc Lấy link

Quốc Bảo (TH)

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-cach-duoi-muoi-tu-nguyen-lieu-tu-nhien-vua-an-toan-lai-hieu-qua/20230918113353628)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY