Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Một số loại thảo mộc là khắc tinh của muỗi

Mùa xuân và mùa hè thường có muỗi nhiều hơn các mùa còn lại trong năm.  Những loại cây dưới đây rất quen thuộc với chúng ta nhưng lại là vũ khí trị muỗi tối ưu cho ngôi nhà của bạn.

Cây sả

Trồng cây sả trong nhà vừa an toàn, vừa khiến muỗi tránh xa. Ảnh: Pinterest.

Cây sả không chỉ là một gia vị sử dụng phổ biến trong nấu nướng và làm nước uống mà nó còn có khả năng đuổi muỗi hiệu quả nhất. Cây tỏa ra mùi thơm dễ chịu, thoải mái, giúp bạn thư giãn tốt và mùi thơm này các loài cồn trùng rất kỵ, nhất là muỗi.

Cây sả có tác dụng làm rối loạn khả năng định hướng của côn trùng, khiến chúng không tìm ra đích ngắm để tấn công, tránh xa khỏi khu vực sinh sống của gia đình bạn. Thay vì sử dụng thuốc xịt muỗi, bạn hãy trồng cây sả trong nhà vừa an toàn, vừa khiến muỗi tránh xa.

Cúc vạn thọ

Cúc vạn thọ có thể trồng trong nhà và xua đuổi muỗi nhanh chóng. Ảnh: Pinterest.

Cúc vạn thọ có thể trồng trong nhà và xua đuổi muỗi nhanh chóng. Nó không chỉ có mùi hương khiến muỗi tránh xa mà còn có màu sắc bắt mắt, ấn tượng với nhiều hoa nhỏ li ti nằm sóng đôi nhau, mọc thành chùm khá lớn, góp phần tạo nên vẻ hiện đại, rực rỡ sắc màu cho không gian nhà bạn.

Hoa có chứa nhiều hợp chất giúp muỗi phải tránh xa, chính vì thế nhiều loại thuốc xịt muỗi đã sử dụng hoa ngũ sắc làm thành phần chính cho sản phẩm của mình. Bạn có thể trồng cây trong các loại chậu, bồn hoa hoặc vườn đá, cây sẽ phát triển và sinh trưởng rất tốt. Chúng rất dễ chăm sóc, bạn không cần mất nhiều thời gian để chăm lo.

Bạc hà

Bạc hà còn có thể dùng để xông hơi giúp thư giãn hiệu quả. Ảnh: Pinterest.

Cây bạc hà là một trong những loại cây trồng trong nhà đuổi muỗi hiệu quả nhất. Đặc biệt vào những mùa mưa, chính là điều kiện tốt để muỗi sinh sôi và phát triển, bạn hãy trồng một cây bạc hà trong nhà để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình. Bạc hà là loại cây rất dễ trồng, dễ nuôi, bạn không phải tốn quá nhiều công sức để chăm cây.

Cây phát triển tốt trong điều kiện không khí nóng ẩm ngày hè nên vô cùng thích hợp để trồng trong nhà. Tinh chất bạc hà có khả năng ngăn chặn muỗi gấp nhiều lần so với những loại thuốc diệt muỗi đầy hóa chất. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng bạc hà để xông hơi giúp thư giãn hiệu quả và an toàn.

Cây húng quế

Húng quế có một mùi thơm hắc khiến muỗi không dám lại gần. Ảnh: Pinterest.

Nhiều nhà thực vật học cho rằng cây húng quế là một loại cây thảo dược đuổi muỗi cực hiệu quả. Cây húng quế có một mùi thơm hắc khiến muỗi không dám bén mảng lại gần.

Ngoài xua muỗi thì húng quế còn được dùng để chữa lành vết thương rất tốt. Với mỗi nốt muỗi đốt bạn hãy nhai hoặc giã nát vài lá húng quế rồi bôi lên những vết muỗi đốt sẽ hết sưng và ngứa nhanh chóng.

Cây hương thảo

Hương thảo có tác dụng đuổi muỗi đáng kinh ngạc. Ảnh: Pinterest.

Hương thảo là một loại cây vừa có hương vừa có sắc, loại cây thảo mộc có thể làm đẹp và làm thuốc, xua đuổi muỗi. loại cây này sinh trưởng và phát triển tốt trong khí hậu nhiệt đới và đặt biệt là mùa xuân hè. hoặc vào mùa đông có thể dùng hương thảo đun trong nồi nước để đuổi muỗi.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/mot-so-loai-thao-moc-la-khac-tinh-cua-muoi-5722215.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY