Cây thuốc quanh ta hôm nay

Công dụng làm đẹp thần kì của lá bạc hà

Cây bạc hà rất quen thuộc với mỗi chúng ta, nhưng ít ai biết công dụng làm đẹp của nó.

Bài 1: Se khít lỗ chân lông: Đập dập vài lá bạc hà, trộn chúng với mật ong, sau đó bôi hỗn hợp này lên da của bạn, để làm cho sạch và se khít lỗ chân lông của bạn.

Bài 2: Trị mụn: bạc hà rất giàu axit salicylic, giúp điều trị mụn trứng cá hiệu quả. Xay bạc hà lá với nước hoa hồng và bôi hỗn hợp này lên mặt. Nếu bạn có mụn trứng cá nặng, hãy để nó qua đêm.

Bài 3: Điều trị sẹo mụn : Thực hiện trộn nước ép lá bạc hà, nước ép cà chua và đất sét, multani mitti, dùng hỗn hợp này để đắp mặt, để trị mụn trứng cá và loại bỏ các vết sẹo mụn trứng cá.

Bài 4: Làm sạch da: Đun sôi lá bạc hà trong nước và đun đến khi nước bốc hơi còn một nửa, để nguội và sử dụng nước đó như nước hoa hồng, để làm sạch da và loại bỏ dầu trên da.

Bài 5: Loại bỏ đốm, tàn nhang do độ tuổi: Trộn nước ép bạc hà và nước ép dưa chuột, và bôi chúng lên da của bạn, để loại bỏ các đốm đồi mồi, chữa trị nám.

Bài 6: Ngăn ngừa nếp nhăn: Trộn một lòng trắng trứng, sữa đông, mật ong và nước ép bạc hà với nhau, để tạo ra một mặt nạ. Dùng mặt nạ này mỗi tuần một lần, để ngăn ngừa nếp nhăn.

Bài 7: Tẩy tế bào ch*t : Trộn nước ép bạc hà với bột yến mạch, sau đó nhẹ nhàng bôi lên da của bạn, để loại bỏ các tế bào da ch*t, bụi bẩn, vi khuẩn và dầu thừa.

Bài 8: Xoa dịu vết côn trùng cắn: Thoa một ít nước chút bạc hà vào vết côn trùng cắn hay đốt, để làm dịu ngứa và làm mát làn da của bạn.

Bài 9: Ngăn ngừa mùi hôi chân: Nếu bạn có xu hướng bị hôi chân, đun sôi lá bạc hà trong nước, và sau đó dùng nước này để ngâm chân, sẽ giúp chữa trị mùi hôi chân.

Bài 10: Làm mềm chân của bạn: Nếu bạn bị nứt gót chân, nên dùng hỗn hợp nước ép bạc hà và dầu ô liu bôi vào chân, sau đó đi tất chân và để qua đêm.

Bài 11: Làm tóc sáng bóng: Đun sôi cần tây và bạc hà lá trong 20 phút, sau đó lấy nước để gội đầu, sẽ giúp làm sạch và tăng cường sức khỏe tóc.

Bài 12: Trị gàu: Thực hiện một gói lá bạc hà, nước cốt chanh và đất sét, multani mitti, sau đó bôi lên mái tóc của bạn, để thoát khỏi gàu.

Bài 13: Dưỡng tóc: Hương bạc hà thơm tự nhiên, dùng nước ép bạc hà để mái tóc của bạn luôn mượt mà và đẹp tự nhiên.

Bài 14: Thoát khỏi chấy rận: Nếu con của bạn bị có chấy trên tóc, điều cần làm là thoa dầu bạc hà lên tóc ba hoặc bốn lần một tuần.

Nguồn Internet.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-cong-dung-lam-dep-than-ki-cua-la-bac-ha-8803.html)

Tin cùng nội dung

  • Cũng được dùng như Bạc hà. Bạc hà cay dùng làm Thuốc lợi tiêu hoá, chống co thắt ruột, trướng bụng, vàng da, sỏi mật. Dùng xông chữa cảm cúm và đau họng
  • Bạc hà có vị cay, tính mát, thơm, có tác dụng hạ sốt, làm ra mồ hôi, làm dịu họng, lợi tiêu hoá tiêu sưng, chống ngứa
  • Thịt bò thái dầy vừa (để xào) rồi dùng cái chầy đinh dầm thịt bò cho mềm. Kế đó ướp thịt bò với gia vị trên để thấm khoảng 30 phút.
  • Trà từ hàng ngàn năm nay, đã được con người sử dụng, như một món đồ uống không thể thiếu. Nhiều nghiên cứu cho thấy, trà truyền thống được làm từ lá cây, không chỉ giúp giải khát dịu nhẹ, mà còn giúp ngăn ngừa ung thư, tiểu đường tuýp 2, và chứng viêm khớp. Dưới đây là năm loại trà, mang đến những lợi ích sức khoẻ không ngờ.
  • Khàn tiếng là dấu hiệu chủ yếu của rối loạn thanh âm biểu hiện giọng nói khàn khàn không rõ tiếng, thậm chí mất tiếng (không phát ra tiếng).
  • Cho dù y học đang có những bước phát triển không ngừng trên nhiều hướng, song các chuyên gia y tế và dinh dưỡng vẫn tiếp tục ca ngợi, lợi ích của nhiều loại thực phẩm khác nhau.
  • Tinh dầu bạc hà là một trong những loại tinh dầu đa năng không chỉ có mùi thơm tuyệt vời mà còn có nhiều tác dụng chữa bệnh.
  • Đông y cho rằng: bạc hà có vị cay, tính mát, không độc, chữa trị cảm mạo, tán phong nhiệt, chữa sốt, nhức đầu, hắt hơi sổ mũi, ngạt mũi, không ra mồ hôi, chữa nôn mửa không tiêu. Có tác dụng kích thích tiêu hóa, chữa kém ăn, không ra mồ hôi.
  • Các vết thương nhỏ như vệt xước, cào là điều mà mọi người đều bị thường xuyên. Tuy nhiên, có nhiều loại thảo mộc rất tốt cho việc làm lành vết thương này.
  • Hãy cùng Jamie Oliver, đầu bếp nổi tiếng trên các kênh truyền hình nấu ăn dạy cách làm ly cocktail Mojito đánh tan cái nóng mùa hè, cho tiệc tùng thêm sôi động.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY