Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những cách giúp bạn nhanh chóng tỉnh táo

Nếu đã có một đêm cổ vũ hết mình cho đội tuyển U22 Việt Nam sau khi giành HCV môn bóng đá nam SEA Games 30, bạn hãy áp dụng một số mẹo sau để nhanh chóng tỉnh táo.
Dậy khi chuông báo thức kêu: Bạn nên duy trì thời gian thức dậy cố định và thực hiện mọi việc như thường lệ thay vì ngủ nướng. Việc ngủ thêm sẽ khiến nhịp sinh học của bạn bị đảo lộn và mệt mỏi.
Uống nước: Trước khi ăn sáng, bạn nên bắt đầu ngày mới với một cốc nước. Điều này giúp cơ thể nhanh chóng tỉnh táo và cảm thấy nhanh nhẹn hơn.
Tập thể dục: Một vài động tác đơn giản sẽ giúp bạn cải thiện tâm trạng và đạt được sự tập trung cao hơn. Các bài tập cardio nhẹ nhàng giúp giúp não giải phóng nhiều hóa chất và endorphin vào dòng máu, có thể làm giảm các triệu chứng căng thẳng, lơ mơ. Tập luyện buổi sáng cũng làm gia tăng mức năng lượng trong suốt cả ngày cho bạn.
Ăn nhiều bữa nhỏ: Việc chia thực đơn thành nhiều bữa nhỏ giúp lượng đường trong máu ổn định. Nếu thời gian giữa các bữa ăn quá dài, lượng đường trong máu giảm xuống khiến chúng ta cảm thấy mệt mỏi hơn.
Chợp mắt: Ngủ một giấc ngắn khoảng 20-30 phút cũng đủ giúp bạn trở nên tỉnh táo, nhất là khi thực hiện vào đầu giờ chiều. Tuy nhiên, bạn chỉ nên giữ thời gian chợp mắt ngắn và không ngủ quá muộn để tránh mất ngủ buổi đêm.

Infonet

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vn/nhung-cach-giup-ban-nhanh-chong-tinh-tao-post324862.info)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY