Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những đại kỵ khi ăn ngô không phải ai cũng biết

Ngô là loại thực phẩm được nhiều người ưa thích và có khá nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên không phải ai ăn ngô cũng tốt và nếu ăn quá nhiều, còn có thể gây ra nhiều tác dụng phụ nguy hiểm cho cơ thể.

Ngô chứa lượng lớn đường nên có thể gây sâu răng ở một số người. Tuy nhiên, điều này là không phổ biến.

Khi ăn quá nhiều ngô, bạn dễ bị nứt da, đặc biệt là ở chân tay. Nguyên nhân là ngô các axit amin như lysine, tryptophan và niacin – giúp bảo vệ cơ thể khỏi bị nứt da.

Thành phần chủ yếu của ngô là tinh bột. Ngô rất nghèo các axit béo có lợi cho cơ thể như omega-3, trong khi đó lại quá dư thừa omega-6. Tỷ lệ omega-6 và omega-3 tốt nhất là 1:1, trong khi đó ngô lại cung cấp theo tỷ lệ 25:1 – điều này gây nên các bệnh mãn tính khi ăn ngô quá nhiều.

Khi ăn quá nhiều ngô, bạn dễ bị nứt da, đặc biệt là ở chân tay. Nguyên nhân là ngô các axit amin như lysine, tryptophan và niacin – giúp bảo vệ cơ thể khỏi bị nứt da. Ảnh minh họa: Internet

Các protein trong ngô là gluten. Chất này có thể sẽ phá vỡ niêm mạc ruột và gât các vấn đề trong hệ thống tiêu hóa khi bạn ăn quá nhiều. Nhất là ăn ngô sống có thể dẫn tới việc tiêu chảy, viêm đường ruột.

Ngoài ra, ngô chứa một loại protein tên là lectit. Cơ thể chúng ta không thể tiêu hóa được lectit. Ăn quá nhiều ngô tức chúng ta bắt cơ thể hấp thu một lượng lớn lectit và sẽ gây kích ứng ruột, dẫn tới viêm ruột.

Nhóm người có chức năng tiêu hóa kém không nên bởi nếu ăn quá nhiều chất xơ sẽ tạo gánh nặng lớn cho dạ dày. Ảnh minh họa: internet

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/nhung-dai-ky-khi-an-ngo-khong-phai-ai-cung-biet-1520892.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY