Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Những điều cần biết về vắc xin Hayat-Vax và Sinopharm: Có thể sử dụng vắc xin Hayat-Vax để tiêm mũi 2 cho người đã tiêm Sinopharm

Theo hướng dẫn mới nhất của Bộ Y tế, vắc xin Covid-19 Hayat-Vax được chỉ định tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên. Đặc biệt, có thể sử dụng Hayat-Vax để tiêm mũi 2 cho người đã tiêm mũi 1 là vắc xin Sinopharm.

Vắc xin hayat-vax được bộ y tế phê duyệt cấp phép trong tình trạng khẩn cấp ngày 10/9. vắc xin hayat-vax do công ty tnhh viện sinh phẩm bắc kinh thuộc tập đoàn biotec quốc gia trung quốc (cnbg), trung quốc, sản xuất bán thành phẩm. vaccine này được đóng gói sơ cấp, thứ cấp và xuất xưởng tại julphar (gulf pharmaceutical industries) - các tiểu vương quốc ả rập thống nhất.

Vắc xin phòng COVID-19 Hayat-Vax là vắc xin bất hoạt từ chủng SARS-CoV-2, được nuôi cấy trên tế bào Vero, kích thích cơ thể sinh ra kháng thể chống lại SARS-CoV-2 để ngăn ngừa bệnh COVID-19. Vắc xin phòng COVID-19 Hayat-Vax được chỉ định tiêm phòng cho người từ 18 tuổi trở lên, lịch tiêm gồm 2 liều cách nhau từ 2-4 tuần.

Vắc xin Sinopharm là vaccine được nghiên cứu và sản xuất bởi Viện Nghiên cứu Sinh phẩm Bắc Kinh thuộc Sinopharm (Trung Quốc), đây là vaccine được sản xuất bằng công nghệ bất hoạt.

Sau nhiều tháng nghiên cứu vaccine trong phòng thí nghiệm, thử nghiệm thành công trên động vật, cuối tháng 4/2020, vaccine này được Cục Quản lý Dược Trung Quốc phê chuẩn việc thử nghiệm trên người. Ngày 30/12/2020, Cục Quản lý Dược Trung Quốc đã tiến hành cấp phép sử dụng có điều kiện vắc xin Sinopharm, với hiệu quả bảo vệ được công bố là 79,34%, tỷ lệ sinh kháng thể trung hòa đạt 99,52%.

Ngày 31/5/2021, Sinopharm bắt đầu cung cấp vắc xin cho chương trình COVAX, tạo cơ hội và điều kiện cho các nước được tiếp cận vắc xin một cách công bằng. Ngày 3/6/2021, Bộ Y tế Việt Nam phê duyệt khẩn cấp vắc xin Sinopharm, đây là vaccine thứ 3 được Việt Nam phê duyệt sau AstraZeneca và Sputnik V.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nhung-dieu-can-biet-ve-vac-xin-hayat-vax-va-sinopharm-co-the-su-dung-vac-xin-hayat-vax-de-tiem-mui-2-cho-nguoi-da-tiem-sinopharm-20211022130003874.chn)

Chủ đề liên quan:

vắc xin Hayat-Vax

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY