Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những lưu ý bắt buộc người dân tuân thủ khi đến bệnh viện

(MangYTe) - Trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, các bệnh viện (BV) trên địa bàn TP Cần Thơ vẫn nỗ lực thực hiện các giải pháp đảm bảo môi trường khám chữa bệnh an toàn, đáp ứng nhu cầu điều trị, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trong vùng.

người dân khai báo y tế trước khi vào khuôn viên khoa khám bệnh bv ða khoa tp cần thơ.

(CT) - Trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, các bệnh viện (BV) trên địa bàn TP Cần Thơ vẫn nỗ lực thực hiện các giải pháp đảm bảo môi trường khám chữa bệnh an toàn, đáp ứng nhu cầu điều trị, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trong vùng. Hiện các BV siết chặt hơn những quy định bắt buộc người dân hợp tác và tuân thủ trước khi đến BV khám chữa bệnh. Ðồng thời, tăng cường tuyên truyền trên các website, tài khoản Facebook của đơn vị để nâng cao ý thức cộng đồng.

Người dân đến bv bắt buộc phải khai báo y tế chính xác và trung thực. ðể chủ động hơn trong việc khai báo y tế, người dân có thể quét mã qr trên phần mềm ncovi. người bệnh và người nuôi bệnh cần mang theo giấy cmnd/căn cước công dân hoặc các giấy tờ tùy thân có dán ảnh để khai báo y tế khi vào bv. khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, người bệnh gọi đến ðường dây nóng của bộ y tế 1900 9095 hoặc của bv để được hướng dẫn khám bệnh an toàn. trong thời gian chờ tới lượt khám, người bệnh phải tuân thủ nguyên tắc 5k của bộ y tế, luôn luôn đeo khẩu trang, ngồi cách nhau trên 1m, thường xuyên sát khuẩn và hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh. mỗi người bệnh điều trị nội trú chỉ được 1 người nhà ở lại chăm sóc. người nuôi bệnh phải đeo thẻ, hạn chế đi lại; bv tạm dừng hoạt động thăm bệnh.

Ngoài ra, để thuận lợi cho hoạt động khám chữa bệnh được sắp xếp hợp lý, giãn cách, một số BV cung cấp dịch vụ đặt lịch khám bệnh trực tuyến hoặc gọi đến Tổng đài Chăm sóc khách hàng của các BV.

THU SƯƠNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo cần thơ (https://baocantho.com.vn/nhung-luu-y-bat-buoc-nguoi-dan-tuan-thu-khi-den-benh-vien-a134017.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY