Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những mẹo vặt giúp da đẹp, nhưng nhiều người thường thờ ơ, bỏ qua

Những lưu ý nhỏ trong đời sống hàng ngày sẽ khiến chị em có làn da đẹp và rạng rỡ hơn.

Chăm sóc da không phải là việc đơn giản mà cần cả quá trình. Nhưng có những lưu ý đơn giản sẽ giúp chị em luôn tự tin và xinh đẹp hơn. Dễ dàng thực hiện nhưng lại đem lại hiệu quả lớn cho chị em khi thực hiện 5 mẹo sau đây.

1. Sữa có thể gây ra mụn

Ảnh minh họa.

Một số nghiên cứu đã khẳng định rằng sử dụng thường xuyên các sản phẩm từ sữa có thể gây ra mụn trứng cá ở làn da của bạn. Vì vậy, nếu bạn dễ bị mụn trứng cá, cố gắng tránh các sản phẩm sữa.

2. Sử dụng gối sạch

Thường xuyên thay đổi và giặt vỏ gối, khăn trải giường để không làm bẩn da mặt khi ngủ. Nếu muốn tình trạng da không bị mụn và nám, ... thì nên vệ sinh đồ khi đi ngủ. Rất nhiều vi khuẩn được tích tụ trên những vật dụng thường xuyên sử dụng mà chúng ta thường không để ý tới.

3. Tránh rửa mặt thường xuyên

Nếu bạn có một làn da khô, tránh rửa mặt quá thường xuyên và sử dụng sữa rửa mặt nhẹ. Đừng quên dưỡng ẩm trên khuôn mặt sau những lần rửa mặt.

4. Nên sử dụng các sản phẩm chiết suất từ thiên nhiên

Đảm bảo rằng các sản phẩm bạn sử dụng trên da đều có chiết suất từ những thành phần tự nhiên. Các sản phẩm có quá nhiều hoá chất sẽ gây dị ứng và tác dụng không mong muốn ở một số người có làn da nhạy cảm.

5. Đừng quên bổ sung thảo dược

Luôn lựa chọn các sản phẩm thảo dược hoặc các biện pháp chăm sóc da tự nhiên, massage da mặt thường xuyên và thư giãn.

Theo Lai Hà/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/nhung-meo-vat-giup-da-dep-ma-nhieu-nguoi-thuong-bo-qua-2366.html

Theo Lai Hà/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-meo-vat-giup-da-dep-nhung-nhieu-nguoi-thuong-tho-o-bo-qua/20230523102837585)

Tin cùng nội dung

  • Tỏi không chỉ là gia vị được dùng rất phổ biến mà nó còn được dùng trong trị bệnh rất hiệu quả, hãy cùng tìm hiểu nhé!
  • Cây cỏ thiên nhiên vườn nhà luôn được coi là bí quyết làm đẹp của các chị em phụ nữ ở mọi lứa tuổi, không có hóa chất độc hại cho làn da, chi phí lại rất rẻ. Hôm nay, chúng tôi sẽ mách bạn bí quyết sở hữu làn da mặt “lụa là” hết nếp nhăn” với “thần dược” ngải cứu.
  • Da dẻ là tấm gương của cơ thể. Da dẻ khỏe mạnh nhẵn mịn, đầy sức sống sẽ đem lại cho người ta một cảm giác khỏe đẹp.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Nước có vai trò rất quan trọng trong việc duy trì, chăm sóc và nâng cao đời sống, sức khỏe của con người.
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Ama Kông là bài Thu*c bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lực nổi tiếng có thành phần là các thảo dược quý hiếm của núi rừng Tây Nguyên hoang dại.
  • “Hành nghề y cốt là cái tâm, giúp người ta thì cứ giúp chứ tính toán làm gì. Vài chục ngàn sao có thể đem đi so sánh với sức khỏe con người”, ông Trúc tâm niệm.
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
  • Trong Đông y không có bệnh danh bệnh tay-chân-miệng nhưng căn cứ vào các biểu hiện lâm sàng có thể thấy bệnh phát sinh là do phong thấp nhiệt thời độc từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể chủ yếu qua đường miệng, kết hợp với thấp trọc tích tụ lâu ngày bên trong gây ảnh hưởng đến các phủ tạng, đặc biệt là tạng Phế và Tỳ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY