Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Những món nghe tên đã thấy nuốt không trôi mà vẫn có người thích: kem nước mắm chưa là gì so với bánh Trung thu xôi xéo

Có quá nhiều kết hợp đồ ăn lạ lùng khiến người ta phải đặt những dấu hỏi lớn ngay từ khi nghe tên.

Phải công nhận một điều rằng, sức sáng tạo của con người luôn là vô hạn, điển hình như trong công việc làm đồ ăn, thức uống. Bằng chứng là đã có rất nhiều món ăn mới lạ được ra đời, ngon có và... dở cũng có. Trong số đó, có những kết hợp lạ đời mà đã khiến cho rất nhiều tín đồ ăn uống phải trầm trồ về độ táo bạo, mà điển hình nhất là những ví dụ dưới đây!

Kem nước mắm

Một cái tên gây hoảng hồn cho những người yêu thích món kem phải không? Thử tưởng tượng mùi thơm nhẹ nhàng của kem mà kết hợp với mùi nồng nàn của nước mắm thì sẽ tạo nên mùi gì? Chưa kể tới việc nếm thử hương vị ngọt ngào của kem khi đi kèm với cái mặn "chát chúa" của nước mắm. Hãy nói xem, đây chắc chỉ là kết hợp của sự tưởng tượng thôi đúng không?

Nhưng xin thưa, sự thật là món kem nước mắm có thật, có ngay tại Việt Nam nhé! Món kem nước mắm này đã được bán tại 1 quán cafe ở Sài Gòn. Tuy nhiên, theo miêu tả của một số người đã thử thì mùi vị của nước mắm Phú Quốc chỉ vừa đủ để làm bật lên sự béo ngậy, ngọt ngào của kem chứ không qua nồng. Đó là người ta nói vậy, chứ đa số mọi người thì vẫn chưa đủ dũng khí để đi thử món kem này.

Những món nghe tên đã thấy nuốt không trôi mà vẫn có người thích: kem nước mắm chưa là gì so với bánh Trung thu xôi xéo - Ảnh 1.

(Ảnh: Duong Thanh)

Bánh Trung thu xôi xéo

Một sáng tạo được coi là vô cùng táo bạo cho mùa Trung thu năm nay chính là bánh Trung thu xôi xéo. Thử tưởng tượng trước nhé, bạn nhớ cái hương vị ngọt ngọt của bánh Trung thu chứ, và chắc cũng không thể quên được miếng xôi xéo với ruốc mặn mòi và thơm nồng mùi hành phi mà ăn xong phải đánh răng và nhai thêm 2 chiếc kẹo nữa mới hết mùi. Rồi, bây giờ hãy hoà quyện chúng lại với nhau nào, đó chính là bánh Trung thu xôi xéo đấy!

Thật ra, bánh Trung thu cũng từng có những loại nhân mặn ngọt kết hợp như thịt xá xíu, lạp xưởng, thế nhưng nhân bánh Trung thu là xôi xéo thì cũng "nặng đô" đấy nhỉ? Phần nhân của chiếc bánh này chủ yếu là đậu xanh, là kiểu đậu xanh khi ăn với xôi xéo ấy, thêm chút ruốc thơm đậm mùi hành phi ở giữa. Biết nói sao về cái hương vị ấy bây giờ nhỉ? Có người rất hào hứng khi ăn vì "ồ, nó đậm mùi xôi xéo thật này" nhưng cũng có kẻ đã "phát hoảng" ngay sau khi thử một miếng nhỏ.

Những món nghe tên đã thấy nuốt không trôi mà vẫn có người thích: kem nước mắm chưa là gì so với bánh Trung thu xôi xéo - Ảnh 2.

Những món nghe tên đã thấy nuốt không trôi mà vẫn có người thích: kem nước mắm chưa là gì so với bánh Trung thu xôi xéo - Ảnh 3.

Cafe vị phở

Phở Macchiato - kết hợp giữa cà phê espresso, sữa tươi cùng... vị phở là sáng tạo khiến cộng đồng mạng sôi sục suốt những ngày qua. Thật sự là táo bạo khi mang món cafe huyền thoại này kết hợp với phở - món đặc sản đã quá đỗi nổi tiếng của Việt Nam. Tuy nhiên, theo review của một số người, hương vị lại khá ổn, mùi vị phở được pha chế ở mức vừa phải, có thể nhận ra ngay vị đặc trưng từ hồi, mùi, húng quế, hạt tiêu... và cũng không làm lấn át vị cafe. Tất nhiên, có những người lại giữ quan điểm rằng "nghe tên thôi đã chẳng muốn thử rồi".

Những món nghe tên đã thấy nuốt không trôi mà vẫn có người thích: kem nước mắm chưa là gì so với bánh Trung thu xôi xéo - Ảnh 4.

Những món nghe tên đã thấy nuốt không trôi mà vẫn có người thích: kem nước mắm chưa là gì so với bánh Trung thu xôi xéo - Ảnh 5.

Chè bột lọc heo quay

Cái tên này thì lại quá quen thuộc rồi phải không? Một đặc sản rất nổi tiếng của xứ Huế mà. Cho những ai chưa từng thử món này thì đây là kết hợp chè mặn ngọt với những viên bột lọc có nhân là hỗn hợp thịt heo quay có vị mặn, ngọt nhẹ và hương thơm của thịt rất đậm. Nước chè lại ngọt thanh và thơm mùi lá nếp, đúng kiểu các món chè thông thường. Tuy nhiên, món chè này vẫn rất kén người ăn bởi sự kết hợp ấn tượng này. Nhiều người thử xong thì quyết định "không thể mê nổi", trong khi có những người đã "nghiện" món chè độc đáo này.

Nguồn: Tổng hợp

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/nhung-mon-nghe-ten-da-thay-nuot-khong-troi-ma-van-co-nguoi-thich-kem-nuoc-mam-chua-la-gi-so-voi-banh-trung-thu-xoi-xeo-20200827123635828.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY