Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những người không nên ăn quả lựu

Quả lựu có tác dụng hỗ trợ điều trị nhiều bệnh nhưng có một số người cần hạn chế ăn loại quả này.

David grotto tác giả cuốn “101 foods that could save your life” và cuốn sách sắp ra mắt “101 optimal life foods’, cho biết: “một số nghiên cứu trên người và động vật đã chỉ ra rằng quả lựu có khả năng giảm độ dày thành động mạch, giảm việc hình thành mảng bám, và giảm sự ôxy hóa cholesterol xấu, vỗn là những nhân tố nguy hiểm của bệnh tim”.

“Lựu chứa nhiều polyphenol, chất hóa học thực vật nổi tiếng trong việc làm giảm quá trình sưng phù liên quan đến bệnh tim”.

Theo trang Nutrition Data, sưng phù mức độ thấp mãn tính trong cơ thể có liên quan đến nguy cơ bệnh tật, bao gồm bệnh tim và đột quỵ. Tăng lợi ích cho động mạch của bạn bằng cách kết hợp lựu với các thành phần có lợi cho tim khác như quả hạnh và quả lê, cả hai đều chứa chất béo “tốt” và chống sưng phù..

Ảnh minh họa.

Lợi ích về tim mạch

Lựu duy trì tình trạng khỏe mạnh của trái tim bằng cách hỗ trợ đàn hồi động mạch và làm giảm viêm mạch máu. Nó cũng làm giảm xơ vữa động mạch – nguyên nhân hàng đầu gây bệnh tim mạch. Ngoài ra, nước ép lựu giúp giảm nguy cơ tắc nghẽn động mạch.

Duy trì ổn định đường huyết

Mặc dù có chứa đường fructose nhưng các nghiên cứu cho thấy, bệnh nhân tiểu đường khi uống nước ép lựu trong 2 tuần không hề gặp bất kỳ một sự gia tăng lượng đường nào trong máu.

Duy trì huyết áp

Nước lựu làm giảm tổn thương và viêm mạch máu, giảm huyết áp cao. nó cũng hoạt động như một aspirin tự nhiên, cải thiện lưu lượng máu trong cơ thể.

Bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ ung thư

Chất chống oxy hóa trong trái cây có tác dụng loại bỏ các gốc tự do, do đó ức chế sự tăng trưởng tế bào ung thư. nước lựu sản sinh apoptosis - một trạng thái mà các tế bào ung thư tự hủy hoại chính mình. chính vì thế, lựu được coi là rất có lợi trong việc ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt, cũng như ngăn chặn các hormone aromates - một trong những nguyên nhân chính gây bệnh ung thư vú.

Những người sau đây không nên ăn lựu:

Những người bị bệnh viêm dạ dày.

Những người bị sâu răng hay gặp các vấn đề về răng miệng. Nếu vẫn muốn thưởng thức loại quả này, sau khi ăn bạn phải đánh răng ngay lập tức.

Bệnh nhân cúm…

Trẻ em cũng hạn chế ăn lựu, nếu ăn nhiều sẽ gây nóng trong người.

Bệnh nhân bị đái tháo đường: tuy quả lựu có tác dụng kiểm soát lượng đường trong máu, nhưng không phải là loại quả lý tưởng để ăn thường xuyên.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/nhung-nguoi-khong-nen-an-qua-luu-20665.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-nguoi-khong-nen-an-qua-luu/20210114034139699)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY