Khoa học hôm nay

Những người này tưởng ngờ nghệch nhưng thông minh không tưởng

Sự thông minh không bao giờ được phô bày ra bên ngoài, mà luôn ẩn mình ở bên trong. Dưới đây là 3 loại người tưởng ngờ nghệch, nhưng lại vô cùng thông tuệ.

Thà giả ngốc một chút chứ đừng tự cho mình thông minh

Cổ nhân dạy: "Tri thức khiến con người khiêm tốn, ngu si khiến con người kiêu ngạo."

Trên đời này, núi cao còn có núi cao hơn, người giỏi ắt có người giỏi hơn, đó là quy luật bất biến. Thế nên, thay vì quá thỏa mãn, quá kiêu ngạo, quá tự tin, bạn cần học đủ ba thứ: lắng nghe, khiêm tốn và kiên trì.

Người quân tử biết ẩn mình, kẻ tiểu nhân thích khoa trương. Người quân tử biết nhìn ra trông rộng. Còn kẻ tiểu nhân chỉ như ếch ngồi đáy giếng.

Thà giả nghèo chứ đừng khoe giàu sang, phú quý

Cổ nhân dạy: "Nếu khoe khoang về cái gì, bạn sẽ thất bại về cái đấy."

Tỷ phú giàu nhất Hong Kong Lý Gia Thành từng khuyên: "Khi bạn còn nghèo đừng chỉ ru rú ở nhà, hãy đi ra bên ngoài để gặp gỡ, tìm hiểu cơ hội cho mình; khi giàu có rồi thì hãy làm ngược lại". Vốn dĩ càng giàu sang càng phải kiếm tốn, càng khiêm tốn càng phải biết ẩn mình. Vốn dĩ, cuộc sống càng giản đơn thì càng thanh thản. Càng khoe mẽ càng dễ tự ươm mầm tai ương, thu hút tiểu nhân, dễ rước về họa vô đơn chí.

Nên nhớ, hoa có thơm, ong bướm ắt tự tìm. Người có thực tài, không cần khoe mẽ, cũng tự tỏa ngát hương thơm.

Thà bị lừa, còn hơn không dám tin một lần

Cuộc sống của mỗi chúng ta luôn cần đến sự tin tưởng. Một trong những điều nguy hiểm nhất ở con người là đánh mất niềm tin vào cuộc sống, những giá trị đạo đức tốt đẹp của cuộc sống. Từ đó, trở nên bi quan, thiếu nghị lực vươn lên, đánh mất chính bản thân mình.

Thực tế, việc không đặt niềm tin đúng chỗ sẽ khó tránh khỏi thất vọng. Thế nhưng, trở ngại lớn nhất trong cuộc đời chính là nỗi lo sợ. Nếu bạn chỉ đắm chìm trong sự sợ hãi, sợ bị phản bội, sợ bị lừa dối… mà không mở lòng mình. Đồng nghĩa, bạn đang tự khước từ những cơ hội đẹp đẽ đón đợi bạn ở phía trước.

Sự thất bại sẽ dạy bạn trưởng thành. Còn nếu không bao giờ va vấp, bạn sẽ chẳng bao giờ học được gì cả!

Theo Khoevadep

Mạng Y Tế
Nguồn: Kiến thức (https://kienthuc.net.vn/giai-ma/nhung-nguoi-nay-tuong-ngo-nghech-nhung-thong-minh-khong-tuong-1429963.html)

Tin cùng nội dung

  • Nếu bạn vẫn tôn trọng kể cả trong thời điểm con cư xử không tốt, trẻ sẽ hiểu và thực hiện những hành vi đúng với bạn mong đợi.
  • Thời nay không ít các ông bố, bà mẹ trẻ sẵn sàng bỏ ra hàng triệu, thậm chí vài chục triệu, để mua học liệu và tham gia các khóa học hướng dẫn phương pháp giáo dục sớm cho trẻ với mong muốn rèn con mình sẽ thông minh vượt trội.
  • Sàng lọc sơ sinh là phương pháp can thiệp dự phòng hiệu quả giúp trẻ sinh ra được phát triển thông minh và khỏe mạnh
  • Đàn bà ngốc có thể sống bám, nhưng không biết kiểm soát tiền của chồng. Đàn ông cũng lấy làm dễ chịu vì điều này. Dù gì thì cũng đỡ nguy hiểm hơn đàn bà độc lập tài chính.
  • Các nhà khoa học Brazil tại ĐH Liên bang Pelotas cho thấy, trẻ em được bú sữa mẹ thời gian dài đầu đời sẽ thông minh hơn, theo đuổi việc học lâu dài hơn và thành đạt hơn trong cuộc sống khi trưởng thành.
  • Chọn đúng độ tuổi để mang thai sẽ giúp các cặp đôi sinh ra nhưng em bé khỏe mạnh, thông minh nhất. Vậy đó là độ tuổi nào?
  • Một ca phẫu thuật tim mạch diễn ra tại Bệnh viện Molinette (thành phố Turin, Italy), các bác sĩ trực tiếp phẫu thuật đã được trang bị thêm cặp kính thông minh...
  • Bất kỳ một ai đã học và hiểu y học cổ truyền đều phải nắm vững Bát cương. Bát cương là tám cương mục lớn của y học cổ truyền, khái quát hóa tám trạng thái S*nh l*, bệnh lý của cơ thể.
  • Nhiều người đang tự hào con mình thông minh, nhanh nhẹn, biết sử dụng “smart phone” giỏi hơn cả... ông bà
  • Mách mẹ những cách tham chiếu để biết con mình khi 0-12 tháng có thông minh, phát triển não bộ tốt hay không.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY