Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những người tuyệt đối không được ăn rau muống

Rau muống là một loại thực phẩm vô cùng quen thuộc đối với người Việt trong các bữa ăn, dù xào hay luộc cũng đều rất dễ ăn. Thế nhưng những người dưới đây tuyệt đối không được ăn rau muống.

Người bị gout, sỏi thận

Những người mắc chứng gout, viêm nhiễm đường tiết niệu do sỏi thận, người huyết áp cao không nên ăn rau muống.

Người đang bị vết thương mềm

Rau muống cùng thịt bò là thực phẩm có thể để lại vết sẹo lồi cho người đang có vết thương mềm. Lý do vì chúng kích thích tăng sinh tế bào gây sẹo lồi trên da.

Người điều trị ngoại khoa nội khoa

Những người đang điều trị nội khoa, ngoại khoa cũng không được khuyến khích ăn rau muống. nếu ăn rau muống sẽ gây ra những sẹo lồi mất thẩm mỹ hoặc kéo dài thời gian điều trị.

Người đau xương khớp

Rau muống là thực phẩm nên kiêng kỵ với người đau xương khớp, bị viêm đau vì sẽ khiến chỗ đau thêm tê nhức.

 

Người suy nhược

Những người suy nhược cơ thể nặng thể hư hàn cũng không nên ăn rau muống.

Những người đang uống Thu*c Đông y

Người đang uống Thu*c đông y mà ăn rau muống sẽ gây giã Thu*c, mất tác dụng của Thu*c. trong trường hợp Thu*c có vị độc cần thiết để trị bệnh (độc trị độc) mà ăn rau muống thì sẽ làm giảm hiệu quả điều trị của những vị Thu*c này.

Người bụng dạ yếu, dễ dị ứng

Trong rau muống có một loại kí sinh trùng sán lá ruột lớn có tên fasciolopsis buski phổ biến trên rau muống có thể dễ dàng xâm nhập vào cơ thể khi ăn rau sống hoặc nấu chưa chín kĩ.

Kí sinh trùng này có thể neo mình vào thành ruột và gây ra các chứng khó tiêu, dị ứng, đau bụng.

Ngoài ra, rau muống cọng nhỏ ăn giòn, ngon và an toàn hơn cọng quá to. nên ngâm rau trong nước muối loãng, rửa nhiều nước và trữ trong tủ lạnh vài ngày để phân hủy bớt dư lượng Thu*c bảo vệ thực vật nếu có.

2 loại thớt phải thay mới ngay kẻo gan thận tổn thương, ung thư ác tính gõ cửa

Nếu không thay mới những loại thớt này, bạn và người thân sẽ phải đối mặt với nguy cơ mắc các bệnh về gan thận, thậm chí là ung thư ác tính.

Xem thêm >>

Theo Minh Khuê/Gia Đình Mới

https://www.giadinhmoi.vn/nhung-nguoi-tuyet-doi-khong-duoc-an-rau-muong-d45473.html

Theo Gia Đình Mới

Link bài gốc

https://www.giadinhmoi.vn/nhung-nguoi-tuyet-doi-khong-duoc-an-rau-muong-d45473.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/suc-khoe-gia-dinh-27/nhung-nguoi-tuyet-doi-khong-duoc-an-rau-muong-377681)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Đối với những người bị viêm, đau nhức khớp hay huyết áp cao thì nên kiêng ăn rau muống để đảm bảo sức khỏe.
  • Tỏi cũng có tác dụng phụ cực kỳ nguy hiểm và có những thời điểm tuyệt đối không nên ăn tỏi.
  • Theo Đông y, rau muống có vị ngọt, nhạt, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, nhuận tràng, chữa rôm sảy, mụn nhọt,...
  • Tăng huyết áp là một bệnh mạn tính trong đó áp lực máu hệ thống động mạch tăng cao. Tăng huyết áp có thể gây suy tim, đột quỵ, nhồi máu cơ tim, và phình động mạch, ngoài ra nó còn là nguyên nhân gây ra suy thận mạn.
  • Dinh dưỡng luôn là chủ đề “hot” trong những ngày này, và nhiều người rất vẫn đang vất vả trong việc xây dựng cho mình một thói quen ăn uống lành mạnh.
  • Ngủ trưa đều đặn, chọn bạn khôn ngoan, lập gia đình, tạo thói quen đội mũ bảo hiểm và thắt dây an toàn khi lên xe, vân vân, là việc bạn dễ thực hiện, để kéo dài tuổi thọ.
  • Con gái tôi 3 tuổi, cháu rất ít ăn rau và trái cây. Tôi lo lắng sợ cháu bị thiếu chất sẽ chậm lớn.
  • Tuyệt đối không được chích, rạch vết thương khi bị rắn lục đuôi đỏ cắn, bởi việc này khiến bệnh nhân càng gặp nguy hiểm, do nọc rắn lục gây rối loạn cơ chế đông máu dẫn đến mất máu.
  • Ca dao có câu: “Gió đông lạnh buốt tái tê, thanh hao lá hẹ tràn trề cỗ xuân”. Trong thời tiết nắng ấm có pha chút lành lạnh đầu xuân, rau hẹ phát triển tươi tốt trong vườn. Thứ rau này là thực phẩm của cả bốn mùa, nhưng ăn vào mùa xuân là tốt nhất.
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY