Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Loại rau này giá 5-7 nghìn đồng được mớ to, đã ngon lại có tính kiềm, ăn mùa thu để giảm mệt mỏi, bốc hoả

Không chỉ là thực phẩm tính kiềm, loại rau này còn siêu giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khoẻ.

Rau muống là loại rau dân dã, được rất nhiều người yêu thích vì có thể chế biến thành nhiều món ăn đơn giản nhưng ngon như luộc, xào, muối chua. Hiện tại rau muống có giá trung bình từ 5-7 nghìn đồng/ mớ hoặc cao hơn tuỳ khu vực. Riêngđầu hoặc cuối mùa rau muống thường có giá cao hơn, từ 10-15 nghìn đồng/mớ.

Tuy rau muống không thuộc dạng đắt đó nhưng nó lại rất giàu dinh dưỡng. Rau muống là thực phẩm tính kiềm, chứa kali, clo và các nguyên tố khác có tác dụng điều hòa cân bằng nước trong cơ thể. Thời tiết đang vào thu nên rất hanh khô,khí hậu thay đổi nên cơ thể con người cần ănthực phẩm có tính kiềm như rau muống sẽ rất hữu ích cho sức khoẻ. Khí hậu khô hanh vào mùa thu rất dễ hại phổi, dễ cáu giận, khó chịu nên những thực phẩm có tính kiềm chẳng hạn như rau muống sẽ giúp giảm mệt mỏi, giảm hoả.

Ảnh minh họa.

Ngoài ra, rau muống rất giàuvitamin A, B, C, canxi, phospho, các chất dinh dưỡng và đặc biệt là hàm lượng chất sắt dồi dào. Vì thế, nó còn nhiều lợi ích với cơ thể nếu chúng ta ăn nó.

Rau muống xào là món ăn quen thuộc nhưng nó cũng có nhiều cách xào khác nhau. Hôm nay bạn hãy tham khảo cách xào thân rau muống đơn giản dưới đây, đảm bảo vô cùng ngon miệng.

Nguyên liệu:

- 1 bó rau muống, vài quả ớt khô (nếu ăn được cay), nửa củ tỏi, 1thìa muối, 1 thìa nước tương nhạt và một bột nêm (nếu thích), dầu ăn.

Cách làm:

Rau muống nhặt bỏ phần gốc già và lá. Thực ra lá rau muống cũng rất giàu dinh dưỡng, bạn hãy để dành nó nấu canh đừng vứt bỏ tránh lãng phí. Sau khi nhặt xong đem rửa rau muống rấy sạch rồi cắt thành từng khúc nhỏ. Độ dài của khúc rau muống tuỳ theo sở thích.

Tỏi bóc vỏ thái lát. Ớt khô cắt nhỏ. Cho dầu ăn vào chảo, đun nóng. Sau đó cho ớt và tỏi vào phi thơm.

Sau đó cho thân rau muống vào xào nhanh tay ở lửa lớn. Nêm muối, bột nêm (nếu thích) sao cho gầnvừa miệng. Đảo đều.

Cho thêm 1 thìa nước tương vào, đảo đều một xíu rồi tắt bếp. Không nên xào lâu quá thân rau muống mất đi độ giòn.

Rau muống xào kiểu này giòn ngon, thơm nức, ăn với cơm hoặc làm món khai vị cũng rất thích hợp.

Chúc các bạn thành công!

- Video: Những thứ không nên để trong hành lý ký gửi khi đi máy bay. Nguồn: Top List/EVA.


Theo Lam Anh/Đời sống gia đình

Link bài gốc Lấy link

https://doisonggiadinh.baophunuthudo.vn/am-thuc/loai-rau-nay-gia-5-7-nghin-dong-duoc-mo-to-da-ngon-lai-co-tinh-kiem-an-mua-thu-de-giam-met-moi-boc-hoa-c80a27607.html

Theo Lam Anh/Đời sống gia đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/loai-rau-nay-gia-5-7-nghin-dong-duoc-mo-to-da-ngon-lai-co-tinh-kiem-an-mua-thu-de-giam-met-moi-boc-hoa/20231022095545748)

Tin cùng nội dung

  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY