Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Những nơi nên trải nghiệm ở miền nắng gió

Đến với Ninh Thuận, bạn có dịp thưởng thức bánh căn, hải sản, ngắm hoàng hôn trên biển và một số dịch vụ du lịch tại đây.

Khu du lịch Tanyoli Mũi Dinh, cách thành phố Phan Rang tầm 30km hiện đang thu hút khá nhiều du khách. Tanyoli nằm ở thôn Sơn Hải, huyện Thuận Nam, có nhiều dịch vụ cho du khách như vượt sa mạc, leo núi, cắm trại hay đi xe địa hình. Nơi này phù hợp với các tín đồ yêu thích dã ngoại và thiên nhiên. Giá vé tham quan 50.000 đồng/người. Trong khu du lịch, du khách có thể chụp hình với đàn cừu.

Những nơi nên trải nghiệm ở miền nắng gió - Ảnh 1.

Vịnh vĩnh hy, cách thành phố phan rang khoảng 40km, thuộc xã vĩnh hải, huyện ninh hải là một điểm khá quen thuộc nhưng không thể bỏ qua. nằm ngay sát vườn quốc gia núi chúa, một mặt là biển và ba mặt là rừng núi, vĩnh hy nổi bật với vẻ đẹp nguyên thủy của biển xanh, cát trắng, rừng núi tự nhiên. so với nhiều nơi khác, vịnh vĩnh hy chưa bị thương mại hóa nhiều.

Đón hoàng hôn tại bãi biển Ninh Chữ là một điều thú vị của du khách phương xa.

Nếu muốn thưởng thức hải sản, quán Ốc Ni nằm ở 23 Lý Thường Kiệt, thành phố Phan Rang là một gợi ý tuyệt vời. Ở đây bán đầy đủ các loại ốc như ốc hương, cà na, mỡ, mốc tay, sò lông,... được chế biến thành nhiều món khác nhau với hương vị khá đậm đà. Giá từ 50.000 đồng 1 phần.

Những nơi nên trải nghiệm ở miền nắng gió - Ảnh 2.

Hang rái nằm ở phía nam vịnh vĩnh hy, cách thành phố phan rang khoảng 35km, thuộc thôn thái an, xã vĩnh hải, huyện ninh hải, tỉnh ninh thuận. điều gây ấn tượng đầu tiên với du khách chính là khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và độc đáo. những hòn đá nhiều hình thù sếp chồng lên nhau tạo ra vô số hang động lớn nhỏ đẹp mắt.

Những nơi nên trải nghiệm ở miền nắng gió - Ảnh 3.

Biển ở đây vào điểm này biển động và rất nguy hiểm, du khách nên lưu ý.

Những nơi nên trải nghiệm ở miền nắng gió - Ảnh 4.

Điểm đến tiếp theo là trùng sơn cổ tự cách trung tâm phan rang, tỉnh ninh thuận chưa đầy 5km về phía đông bắc và cách biển ninh chữ chưa đầy 1km. ngự trị trên đỉnh núi đá chồng có độ cao hơn mực nước biển tầm 60m.

Du khách chỉ cần phóng tầm mắt theo các hướng Đông Nam là có thể thấy được thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, biển Bình Sơn, biển Ninh Chữ, cầu Ninh Chữ, chợ Nại, Đầm Vua… không ngoa khi nói chùa như một đài quan sát trên cao của huyện Ninh Hải.

Những nơi nên trải nghiệm ở miền nắng gió - Ảnh 5.

Tháp Po Klong Garai, thuộc phường Đô Vinh, nằm sát quốc lộ 27A đi Đà Lạt, cách trung tâm Phan Rang – Tháp Chàm 7km về phía Tây. Đây là tên gọi chung của một cụm gồm ba đền tháp. Khi đến đây, trong không gian trang nghiêm, bạn nên ăn mặc lịch sự hoặc có thể thuê trang phục truyền thống của người Chăm để chụp hình, giá thuê 50.000 đồng/bộ.

Những nơi nên trải nghiệm ở miền nắng gió - Ảnh 6.

Tại khu vực tháp, du khách dễ dàng tìm thấy các sản phẩm đặc trưng văn hóa Chăm đang bày bán như khăn thổ cẩm, đồ đất nung giá từ 30.000-200.000 đồng.

Những nơi nên trải nghiệm ở miền nắng gió - Ảnh 7.

Sau đó, để check-in, bạn có thể di chuyển đến cánh đồng quạt gió Đầm Nại, tọa lạc tại thôn Láng Me, xã Bắc Sơn, huyện Thuận Bắc. Từ Quốc lộ 1A, bạn chạy thẳng theo hướng đồng cừu Suối Tiên. Đi được khoảng 20km, bên tay phải có một đoạn đường đá xanh dẫn vào cánh đồng lúa, bạn sẽ thấy các tourbin lớn tạo điện gió.

Những nơi nên trải nghiệm ở miền nắng gió - Ảnh 8.

Phan Rang nổi tiếng bởi món bánh canh chả cá, giá 25.000 đồng 1 tô. Bạn đã đến đây rồi nhất định nên thử.

Những nơi nên trải nghiệm ở miền nắng gió - Ảnh 9.

Lựa chọn khác cho du khách là quán cơm gà Khánh Kỳ, địa chỉ số 61 Trần Quang Diệu, phường Thanh Sơn, thành phố Phan Rang với giá chỉ từ 35.000 đồng.

Sau chuyến tàu hỏa khởi hành từ Sài Gòn đến ga Tháp Chàm với vé tàu tầm 300.000 đồng 1 người, bạn có thể thuê xe máy để khám phá Ninh Thuận với giá 150.000 đồng.

Bạn có thể bắt đầu một ngày mới với ẩm thực phong phú ở Phan Rang như nem cuốn, bánh căn, bánh xèo, bún riêu, hải sản... được bày bán ở khắp nơi, đặc biệt là ở vịnh Vĩnh Hy. Giá từ 20.000 đồng/phần.

Những nơi nên trải nghiệm ở miền nắng gió - Ảnh 10.

Thanh Thu. Ảnh: Thanh Tính

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/nhung-noi-nen-trai-nghiem-o-mien-nang-gio-20210222171838035.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY