Kinh tế xã hội hôm nay

Những phương án sau đây sẽ giúp bạn luôn trong tư thế sẵn sàng nếu “lỡ” phải học online

Để bạn lúc nào cũng tràn ngập năng lượng tích cực, tập trung học online ngon ơ mà không lo bài vở trễ nải hay mệt mỏi uể oải vì sinh hoạt không đúng giờ giấc.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, đã có một số trường cho sinh viên học online để bảo vệ sức khoẻ của sinh viên và các thầy cô giáo, bảo vệ cộng đồng. Năm học mới sắp bắt đầu, nếu tiếp tục chúng ta học online thì đây chính là những phương án giúp bạn luôn trong tư thế sẵn sàng nếu lỡ điều đó xảy ra nhé!

Đừng nghĩ học online là dễ nha! Nó chỉ dễ với những bạn thực sự nghiêm túc thôi, còn phần lớn chúng ta thì để hoàn thành lượng kiến thức cần có trong thời gian học online khó vô cùng đấy! Này nhé, ở nhà nên lúc nào bạn cũng nghĩ mình có rất nhiều thời gian, giờ giấc ngủ nghỉ đảo lộn tất cả. Đêm thì ngồi buồn tha thẩn xem vài ba tập phim, ngày thì ngủ bù vì chắc mẩm "ngủ một chút thôi rồi dậy học", nhưng thường cái một chút đấy kéo dài hết cả một buổi, một ngày. Và điều gì đến sẽ phải đến, bài vở trễ nải, có khi cả lớp đang ngồi học mình lại nằm ngủ "thẳng cẳng" ở trên giường rồi.

Vậy thì, để tránh tình trạng "xấu hổ" này xảy ra, chúng ta hãy chuẩn bị mọi phương án để "giải quyết" nhanh gọn tất cả các tình huống trong trường hợp chúng ta tiếp tục phải học online trong thời gian tới nhé!

Duy trì thói quen học tập, sinh hoạt đúng giờ

Đúng là chúng ta được nghỉ ở nhà, không có ai quản lý, vì thế chúng ta sẽ bớt động lực và nghiêm khắc với bản thân hơn. Tuy nhiên, hãy cố gắng để giữ đúng thói quen học tập, sinh hoạt đúng giờ giấc. Hãy sống với múi giờ Việt Nam chứ không phải múi giờ của Mỹ! Tóm lại là, chúng ta cần giữ đúng thời gian biểu như chúng ta đi học bình thường vậy.

Những phương án sau đây sẽ giúp bạn luôn trong tư thế sẵn sàng nếu “lỡ” phải học online - Ảnh 1.

Không đơn giản chỉ là vấn đề theo kịp bài vở, việc duy trì thói quen sinh hoạt đúng giờ giấc còn luyện cho chúng ta thói quen sinh hoạt khoa học, thói quen tuân thủ giờ giấc và kỷ luật với bản thân nữa đó. Nên chúng ta hãy cố gắng rèn luyện nha!

Sử dụng các app giúp tập trung

Có rất nhiều ứng dụng giúp tăng cường khả năng tập trung của bạn. Một vài app tiêu biểu có thể kể đến như Panda Focus Mode, mỗi khi bạn mở một tab mới, ứng dụng sẽ hiển thị danh sách công việc bạn cần phải làm sắp tới. Bằng việc việc liên tục đưa ra những cảnh báo như vậy, nó sẽ kéo bạn trở về với thực tại khi phải tiếp tục tuân thủ giờ nào việc đó cho đến khi hoàn thành xong danh sách công việc đã được thiết lập trước đó.

Những phương án sau đây sẽ giúp bạn luôn trong tư thế sẵn sàng nếu “lỡ” phải học online - Ảnh 2.

Mỗi khi tí toáy mở trang web khác xao lãng học hành là phần mềm sẽ hiện ngay danh sách công việc bạn còn phải thực hiện đây này, nhắc nhở liên tục để bạn thêm chú tâm vào học.

Một số app giúp tập trung khác bạn có thể tham khảo như: Forest: Stay focused giữ tập trung bằng cách dùng thời gian không sử dụng điện thoại để nuôi lớn một cái cây ảo; Focus Keeper - Pomodoro Timer hay Focus Booster là những ứng dụng quản lý thời gian theo khung giờ được cài đặt trên điện thoại; Headspace 2.0 và Noisli là những ứng dụng thiền và phát ra âm thanh thư giãn…

Những phương án sau đây sẽ giúp bạn luôn trong tư thế sẵn sàng nếu “lỡ” phải học online - Ảnh 3.

Cây sẽ trưởng thành theo thời gian bạn không sử dụng điện thoại.

Trữ sẵn Cosy Wonderfulls Sôcôla Yến Mạch

Cosy Wonderfulls Sôcôla Yến Mạch làm từ bột ca cao, hạt sôcôla cao cấp và yến mạch Úc, đọc thành phần thôi là đã thấy ngon rồi. Theo các nhà khoa học, sôcôla cao cấp thơm ngon có tác dụng làm thay đổi tâm trạng theo chiều hướng tích cực, chẳng thế mà mấy bạn thất tình hay ăn rất nhiều sôcôla để bớt buồn đó. Sôcôla còn giúp ta tỉnh táo, cung cấp năng lượng tích cực cho cơ thể và cho trí não hoạt động. Còn yến mạch thì có quá nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Lượng dinh dưỡng mà yến mạch đem lại cao hơn rất nhiều các loại ngũ cốc khác.

Những phương án sau đây sẽ giúp bạn luôn trong tư thế sẵn sàng nếu “lỡ” phải học online - Ảnh 4.

Hai thành phần xịn xò Sôcôla cao cấp kết hợp với yến mạch Úc tạo ra một màn collab siêu chất, trọn vị từ khoảnh khắc cắn miếng bánh trong miệng đến khi ăn xong.

Những phương án sau đây sẽ giúp bạn luôn trong tư thế sẵn sàng nếu “lỡ” phải học online - Ảnh 5.

Đói đói thì ăn vị truyền thống, còn khi cần thêm thật nhiều năng lượng tích cực để chuẩn bị học bài thì ăn Cosy Wonderfulls Sôcôla yến mạch gấp đôi sôcôla nhé! Bánh này có nhiều yến mạch nên cực healthy, không lo béo nha các bạn.

Những phương án sau đây sẽ giúp bạn luôn trong tư thế sẵn sàng nếu “lỡ” phải học online - Ảnh 6.

Tươi tỉnh học bài làm bài nào các cô gái chàng trai ơi! Chân ái "giòn ngon trọn vị" chính là đĩa bánh kia kìa!

Những phương án sau đây sẽ giúp bạn luôn trong tư thế sẵn sàng nếu “lỡ” phải học online - Ảnh 7.

Nhớ mua sẵn Cosy Wonderfulls Sôcôla Yến mạch về để sẵn ở nhà nha, chẳng còn phải lo buồn chán uể oải mệt mỏi gì khi phải học bài online nữa, sống trọn vị từng khoảnh khắc nha bạn tôi!

Theo Trí Thức Trẻ

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/nhung-phuong-an-sau-day-se-giup-ban-luon-trong-tu-the-san-sang-neu-lo-phai-hoc-online-20200825121746671.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY