Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Những tấm lòng Bồ Tát

Cùng cả nước chung tay chống dịch mỗi người dân là một chiến sỹ. Ngoài sự chung tay, góp sức của các cơ quan, doanh nghiệp từ Trung Ương đến địa phương đã chia sẻ với bà con trong những ngày tháng đối mặt với dịch Covid-19 thì còn có sự chung sức của những nhà tu hành.

Trái đất bớt ‘run rẩy’ nhờ con người cách ly xã hội chống dịch Covid-19

Phụng sự, đó là sự sống của Phật giáo Đại thừa. Một câu trong kinh Hoa Nghiêm cô đọng tư tưởng này: “Phụng sự chúng sanh là cúng dường chư Phật”.

Dưới sự dẫn dắt của Thượng toạ Trụ Trì, Chư Tăng tổ đình Vĩnh Nghiêm (TP.HCM); Đại đức Thích Quảng Lâm (Chùa Long Hưng - Đông Anh,Hà Nội ) cùng các tự viện, quý mạnh thường quân và các tấm lòng của Phật tử thập phương tại TP. HCM và Hà Nội đã sẻ chia những phần quà nghĩa tình đến đồng bào nghèo, bà con bị ảnh hưởng của dịch tại Xã Vĩnh Ngọc - các công nhân mất việc làm ngoại tỉnh của huyện Đông Anh, người nhà bệnh nhân tại viên Nhi TW, xóm chạy thận Lê Thanh Nghị, xóm chạy thận Thanh Trì, Bệnh viện Thanh Nhàn, bà con xã Tả Thanh Oai, bà con nghèo tại quận Thanh Xuân...Những phần quà hỗ trợ gồm thực phẩm thiết yếu như: Gạo, mỳ tôm, dầu ăn, trứng, bột canh, bánh kẹo.

Sự đồng hành cùng bà con của chư Tăng thể hiện lòng từ bi, bác ái của nhà Phật. Khi ta làm cho ai vui lòng, thì ta cũng vui. Khi ta thật sự cho ai một cái gì, ngay khi cho là ta đã nhận được một niềm vui, khi ta đem đến hạnh phúc cho người khác, thì chính ta đang nhận được hạnh phúc. Ngay trong phụng sự đã có niềm an vui, và phụng sự càng lớn thì hạnh phúc và an vui càng lớn .

Một giáo viên tặng 1000 khẩu trang chung tay chống dịch Covid-19

Nguyễn Tiến Lộc

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/nhung-tam-long-bo-tat-d41097.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY