Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Những thói quen có lợi cho da

Không khí lạnh và khô của mùa đông có thể tàn phá làn da, làm cho da của bạn trở nên khô, ngứa và dễ bị kích ứng.

Tắm đúng cách

Điều chỉnh tần suất tắm: Khi tắm, lượng dầu tự nhiên trên da sẽ mất đi ít nhiều. Lượng dầu tự nhiên này không chỉ giữ ẩm mà còn bảo vệ da khỏi các thương tổn khiến da khô thêm. Tắm quá nhiều sẽ lấy đi lượng dầu tự nhiên nhiều hơn lượng dầu mà da có thể thay thế, từ đó khiến da bị khô. Tắm quá lâu hoặc quá thường xuyên cũng có thể gây ra vấn đề này. Mỗi lần tắm không nên kéo dài quá 10-15 phút và không tắm nhiều hơn 1 lần mỗi ngày.

Tắm nước ấm: Tương tự như việc tắm quá lâu hoặc quá thường xuyên, nhiệt độ nước tắm cao cũng có thể lấy đi lớp dầu tự nhiên bảo vệ da và khiến da khô. Bạn nên điều chỉnh nhiệt độ nước ở mức hơi ấm nếu muốn tránh gây kích ứng da. Hầu hết mọi người đều không có nhiệt kế đo nhiệt độ nước tắm, vậy làm sao để biết nước nóng bao nhiêu là quá nóng? Hãy dùng quy tắc chung đó là kiểm tra nhiệt độ nước trên phần da nhạy cảm nhất (ví dụ như bên trong cổ tay), còn nếu không thì nên giữ cho nước ở mức lạnh mà bạn có thể chịu được.


Tắm nước quá nóng làm mất đi lớp dầu tự nhiên bảo vệ da

Tránh dùng xà phòng có chứa chất tẩy rửa quá mạnh: Xà phòng được cấu tạo để đối phó tình trạng da dầu hoặc mất cân bằng pH nghiêm trọng lại có thể kích ứng da nhạy cảm. Bạn nên tìm xà phòng được cấu tạo dành cho da nhạy cảm hoặc xà phòng có tác dụng dưỡng ẩm.

Để da khô tự nhiên hoặc thấm khô: Nên nhẹ nhàng làm khô da sau khi tắm. Chà khăn tắm quá mạnh lên da có thể khiến da trở nên quá khô do bị kích ứng và mất đi quá nhiều độ ẩm tự nhiên. Nên để da khô tự nhiên nếu có thể, còn nếu không thì chỉ nên dùng khăn mềm, sạch để thấm khô.

Thoa dưỡng ẩm ngay sau khi tắm: Ngay khi tắm xong, bạn nên thoa ít nhất một lớp mỏng kem dưỡng ẩm. Bước này giúp bù lại lượng dầu tự nhiên bị mất đi trong khi tắm và giúp giữ độ ẩm thấm vào da trong khi bạn tắm.

Duy trì độ ẩm trong không khí

Không khí khô sẽ làm giảm độ ẩm của da nên tăng độ ẩm trong nhà sẽ giúp da giữ lại độ ẩm. Đặt máy tạo độ ẩm nhỏ trong phòng ngủ vào buổi tối có thể khiến cho bạn cảm thấy dễ chịu hơn. Tuy nhiên bạn cần lưu ý đảm bảo độ ẩm trong nhà không được quá cao vì độ ẩm quá cao gây nấm mốc cũng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.


Đội mũ, đeo khẩu trang để bảo vệ da trước không khí khắc nghiệt của mùa đông

Bảo vệ da khi hoạt động ngoài trời

Vào mùa đông, không khí khô thường sẽ khiến da mất độ ẩm nhiều đặc biệt nếu bạn không che chắn da. Vì vậy khi đi ra ngoài hãy dùng khăn choàng hoặc, mũ và khẩu trang để che chắn da mặt và bảo vệ da khỏi không khí khắc nghiệt của mùa đông.

Khi ra ngoài trời, hãy sử dụng kem chống nắng để bảo vệ khuôn mặt khỏi các tia UV nguy hiểm. Bạn cũng nên bảo vệ da ở vùng môi bằng cách sử dụng son dưỡng môi có chỉ số chống nắng - SPF ít nhất là 15.

BS. Lê Ngọc Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/nhung-thoi-quen-co-loi-cho-da-n152838.html)

Chủ đề liên quan:

chăm sóc làn da làn da

Tin cùng nội dung

  • Để kem chống nắng phát huy hiệu quả bảo vệ thực sự, trước hết phải chọn kem chống nắng có chỉ số SPF phù hợp với màu da của mình và mục đích sử dụng...
  • Thuốc bôi dùng ngoài là loại Thuốc có từ xa xưa và thường được gọi là Thuốc mỡ.
  • Bệnh vảy nến là bệnh viêm da rất thường gặp. Đây là một bệnh mãn tính, hay tái phát với những mảng da dày, đỏ, có vảy trắng hay bạc.
  • Thời gian và tuổi tác dần trôi khiến nhiều cơ quan trên cơ thể bị lão hóa, trong đó có làn da. Biểu hiện lão hóa trên da rất rõ rệt và đây là điều chẳng ai muốn.
  • Sự có mặt đầy đủ của vitamin E trong cơ thể giúp chị em có một làn da mịn màng, tươi trẻ, ít nếp nhăn.
  • Bên cạnh những lợi ích sức khỏe tuyệt vời, cà chua còn giúp làn da của bạn trông tươi sáng, rạng rỡ và săn chắc. Mái tóc bạn cũng sẽ sạch gàu và sáng bóng nhờ một vài mẹo nhỏ dưới đây.
  • Nếu bạn đã mệt mỏi với các sản phẩm làm đẹp đắt tiền và không hiệu quả thì đã đến lúc quẳng chúng đi và bắt đầu ăn những thực phẩm dưới đây. Chúng hoàn toàn có thể mang lại cho bạn làn da khỏe đẹp, và ít tốn kém hơn nhiều so với việc phải mua những thứ mỹ phẩm đắt tiền.
  • Nhiều nghiên cứu đã kết luận rằng ăn chay, khi thực hiện đúng cách, có lợi cho sức khỏe.
  • Bạn thường nghĩ đường chỉ khiến vòng 2 tăng lên không thể kiểm soát, thực tế là chúng còn khiến da bạn xỉn màu và hình thành nếp nhăn.
  • Có những đột biến lạ chuyển “hại thành lợi”, thậm chí có cả những căn bệnh mới chỉ đếm trên đầu ngón tay
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY