Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những thói quen trước khi ngủ khiến sức khỏe của bạn tụt dốc thảm hại

4 thói quen dưới đây tàn phá sức khỏe của bạn, khiến bạn trở nên già nua ốm yếu đi nhanh chóng.

Mặc đồ ôm sát người khi ngủ

Nếu bạn mặc một bộ quần áo chật chội, bó sát có thể làm bạn cảm thấy không thoải mái và khiến chất lượng giấc ngủ bị ảnh hưởng. Ngoài ra, nếu bạn mặc đồ bó sát lúc ngủ, nhiệt độ cơ thể sẽ tăng cao, làm giảm quá trình sản sinh melatonin và hormone tăng trưởng ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Chính vì vậy, bạn hãy chọn cho mình những bộ quần áo rộng rãi, thoáng mát để giúp giấc ngủ sâu hơn.

Để tóc ướt đi ngủ dễ gây đau đầu

Nhiều người do bận rộn với công việc nên buổi tối trước khi đi ngủ mới gội đầu. Nhưng họ lại không sấy cho khô mà chỉ lau qua bằng khăn bông rồi vội vàng lên giường đi ngủ. Hành động này khiến cho cơ thể của bạn dễ mắc bệnh.

Ảnh minh họa

Đặc biệt vào mùa đông khi nhiệt độ thấp, để tóc ướt đi ngủ sẽ khiến cơ thể phát bệnh. thậm chí, bạn sẽ cảm thấy tê ở da đầu, kèm theo cơn đau âm ỉ vô cùng khó chịu. sáng hôm sau, sẽ xuất hiện những cơn đau đầu hoặc chóng mặt ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Mặc áo ngực khi ngủgây ung thư vú

Theo nghiên cứu của các bác sĩ tại bệnh viện một mỹ đã khảo sát 5.000 phụ nữ và phát hiện ra rằng những phụ nữ mặc áo ngực khi ngủ có nguy cơ mắc ung thư vú cao gấp 2,1 lần so với những người không mặc áo ngực khi ngủ. bởi áo ngực có thể gây nén ngực trong thời gian dài, tắc nghẽn dẫn lưu bạch huyết và giữ lại các chất có hại trong vùng ngực khiến bạn dễ nhiễm bệnh hơn.

Không tẩy trang khi ngủ hỏng da mặt

Thói quen của nhiều phụ nữ lười tẩy trang trước khi đi ngủ, lớp trang điểm còn sót lại có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, gây rối loạn bài tiết tuyến mồ hôi, từ đó gây ra mụn nhanh chóng làm hỏng da mặt của bạn. Chính vì vậy, dù bạn đang mệt mỏi như thế nào thì cũng nên rửa mặt trước khi đi ngủ không chỉ loại bỏ các kích thích xấu của lớp trang điểm còn lại trên da mặt, mà còn giúp ngủ ngon.

Theo Khỏe và Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/nhung-thoi-quen-truoc-khi-ngu-khien-suc-khoe-cua-ban-tut-doc-tham-hai-search/?id=251001

Theo Khỏe và Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-thoi-quen-truoc-khi-ngu-khien-suc-khoe-cua-ban-tut-doc-tham-hai/20221210091130844)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY