Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những tín hiệu khẩn từ nốt ruồi cho thấy bạn đang mắc trọng bệnh và cần phải đi khám sớm

Trong trường hợp bình thường, nốt ruồi đen có thể là bẩm sinh hoặc hình thành do ảnh hưởng của một vài yếu tố. Khi thấy chúng xuất hiện bất thường ở một số vị trí, bạn cần đặt biệt lưu ý vì đó có thể là dấu hiệu của ung thư.

Theo trang QQ, Trung Quốc, dù phần lớn các 1. Nốt ruồi xuất hiện khắp cơ thể kèm theo cảm giác đau khi ấn vào: Bệnh ung thư

Nếu 2. Nốt ruồi mạng nhện xuất hiện nhiều: Bệnh gan

Trong quá trình phát triển ung thư gan hoặc chức năng gan bị suy giảm, bệnh nhân bắt đầu có những triệu chứng rõ ràng của bệnh gan. Một trong số đó là sự hình thành của

Vị trí xuất hiện thường ở mặt, cổ, lưng, cánh tay, ngực. Để biết chính xác hơn, bạn chỉ cần ấn đầu ngón tay vào chỗ nốt ruồi, các mạch máu nhỏ bên dưới da sẽ lộ ra. Đây là dấu hiệu điển hình ở những người bị xơ gan cấp tính, viêm gan, gan nhiễm mỡ.

3. Nốt ruồi Melanoma xuất hiện, cảnh báo ung thư da

Nốt ruồi Melanoma còn được gọi là ung thư hắc tố.

Melanoma hay còn được gọi là ung thư hắc tố hoặc ung thư hắc tố ác tính. Loại ung thư này thường chỉ xuất hiện ở da, hiếm xuất hiện ở những vùng khác. Đối với phụ nữ, những vùng da sẫm màu hơi giống Nguyên nhân chính của ung thư da là da phơi nhiễm với tia cực tím UV, nhưng cũng có khoảng 25% trường hợp là phát triển từ nốt ruồi.

4. Nốt ruồi mờ, cạnh không rõ ràng, cảnh báo bệnh ung thư

Khi ung thư phát triển, chúng đe dọa đến sức khỏe tổng quát, có một số thay đổi ở trên các Theo QQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nhung-tin-hieu-khan-tu-not-ruoi-cho-thay-ban-dang-mac-trong-benh-va-can-phai-di-kham-som-20200117151335189.chn)

Tin cùng nội dung

  • Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Những người được chẩn đoán bị Ung thư sẽ quan tâm đến việc dùng các Vitamin và các chế phẩm bổ sung như thực phẩm chức năng, các thảo dược và các chiết xuất đang được dùng rộng rãi để tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị.
  • Ung thư gan nguyên phát là ung thư bắt nguồn từ gan, khác với ung thư gan thứ phát là loại ung thư từ một cơ quan khác của cơ thể di căn đến gan
  • Ung thư tụy là ung thư bắt nguồn từ tụy. Có nhiều loại ung thư tụy, tùy vào loại tế bào ung thư mà diễn tiến và triệu chứng hoàn toàn khác nhau. Loại thường gặp nhất, chiếm trên 90%, là ung thư biểu mô ống tuyến tụy
  • Ung thư tuyến giáp không phải là một loại bệnh ung thư rất thường gặp. Có nhiều loại ung thư tuyến giáp khác nhau và mỗi loại có phương pháp điều trị khác nhau. Tiên lượng cho những người mắc bệnh ung thư tuyến giáp khác nhau tùy thuộc vào loại ung thư tuyến giáp. Tuy nhiên, nói chung, ung thư tuyến giáp có tiên lượng tốt.
  • Ung thư phổi là nguyên nhân gây Tu vong do ung thư hàng đầu tại Hoa Kỳ ở cả nam và nữ. Số người ch*t vì ung thư phổi hàng năm nhiều hơn tổng số người ch*t vì ung thư đại tràng, tuyến tiền liệt, vú và buồng trứng.
  • Ung thư da là dạng ung thư phổ biến nhất. May mắn là nó có thể được chữa khỏi nhiều nhất.
  • Ung thư vú là loại ung thư rất phổ biến ở phụ nữ. Việc chụp nhũ ảnh và thăm khám vú thường xuyên giúp phát hiện khối u sớm và giúp chữa trị hiệu quả.
  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY