Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những tuyệt kỹ giúp làm giảm cơn say rượu, các quý ông cần nhớ

(MangYTe) - Những cách giải rượu nhanh chóng được liệt kê có thể giúp giảm triệu chứng say rượu và tăng tốc quá trình loại bỏ cồn khỏi cơ thể.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, không có cách nào có thể loại bỏ hoàn toàn cồn một cách nhanh chóng. Khoảng thời gian loại bỏ cồn khỏi cơ thể vẫn cần phải tuân thủ theo quy định của luật sinh học tự nhiên.

Ảnh minh họa.

Nghỉ ngơi và ngủ đủ: Ngủ đủ giúp cơ thể phục hồi nhanh hơn. Hãy tạo điều kiện cho những người say có thể nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc để giải cơn say hiệu quả.

Ăn uống: Thức ăn giúp tăng cường quá trình chuyển hóa cồn trong cơ thể. Cố gắng ăn thức ăn giàu dưỡng chất trước và sau khi uống rượu.

Vitamin C, B: Uống nước hoa quả tự nhiên giàu vitamin C và phức hợp B có thể giúp cơ thể hồi phục nhanh chóng sau cơn say.

Chế độ ăn uống lành mạnh: Hãy tránh ăn thực phẩm có nhiều dầu mỡ hoặc chế độ ăn có đường sau khi uống rượu.

Tắm nước ấm: Tắm nước ấm có thể giúp tăng tuần hoàn máu và giảm cảm giác mệt mỏi.

Ấn huyệt: Một số điểm ấn huyệt trên cơ thể có thể giúp giảm triệu chứng say rượu. Tuy nhiên, việc sử dụng huyệt đạo cần được thực hiện cẩn thận và nên tìm kiếm sự hỗ trợ từ người chuyên nghiệp.

Nước dừa: Nước dừa có thể giúp cung cấp chất dinh dưỡng và điện giải, đồng thời giúp làm giảm cảm giác say.

Quốc Bảo (TH)

Link bài gốc Lấy link

Quốc Bảo (TH)

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-tuyet-ky-giup-lam-giam-con-say-ruou-cac-quy-ong-can-nho/20230817093904750)

Tin cùng nội dung

  • Dịp Tết Nguyên Đán sắp đến sẽ có nhiều tiệc tất niên, tân niên, hội họp gia đình, bạn bè nên việc chúc tụng, uống rượu bia là chuyện khó tránh khỏi.
  • Có nhiều trường hợp đã phải vào cấp cứu vì say xe nhất là vào dịp lễ tết tình trạng xe nhồi nhét hành khách càng khiến cho việc say xe dễ hơn và nguy cơ biến chứng cũng nhiều hơn.
  • Khi uống rượu vào, người đàn ông như biến thành người khác, sẵn sàng đánh vợ, đánh con, thậm chí dùng cả đũa để chọc vào mắt vợ.
  • Những lúc uống rượu, bạn nên ăn những thực phẩm dưới đây để hạn chế tác dụng của rượu đến cơ thể đồng thời đánh bay những sinh vật có hại trong dạ dày.
  • Trước đây, các bác sĩ đã từng ghi nhận có người chỉ ăn cơm hoặc ăn bánh mỳ cũng có thể dẫn đến say xỉn. Vì sao vậy? Mời các bạn cùng tìm hiểu.
  • Theo PGS.TS.BS Bùi Quang Huy, Bệnh viện 103, lạm dụng Thu*c này sẽ gây cho sức khỏe. Có những cách rất đơn giản giúp giải rượu tức thì.
  • Nhiều người do tính chất công việc, đặc biệt trong dịp lễ Tết thường phải đi tiếp khách và bị say rượu, thường nôn rất nhiều. Người nhà thấy vậy liền cho dùng Thuốc chống nôn.
  • Bánh mì trứng, sữa chua hay trà xanh là thần dược cho đấng mày râu khi chẳng may rơi vào tình trạng say xỉn bởi những bữa tiệc tất niên và năm mới liên miên.
  • Thấy ông chồng về nhà đã gần nửa đêm, đi khật khà khật khưỡng vào nhà mà người lại toát ra toàn mùi rượu, bà vợ nổi cáu hét toáng lên:
  • Say rượu bia là một trong những nguyên nhân gây nên nhiều vụ T*i n*n nghiêm trọng ở nước ta hiện nay. Nếu trong một buổi tiệc vui, người ngồi cạnh bạn bị say và không thể tự chăm sóc bản thân thì nguy cơ gặp T*i n*n rất cao. Biết cách chăm sóc người say rượu là một kỹ năng cần thiết, có thể cứu sống
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY