Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nỗi buồn “hai cằm”

Báo Sức khỏeĐời sống mở chuyên mục Tư vấn thẩm mỹ nhằm giải đáp những thắc mắc của bạn đọc trong lĩnh vực làm đẹp, thẩm mỹ.

Người tư vấn: Đại tá - TS.BS. Nguyễn Huy Thọ, nguyên Chủ nhiệm Khoa Phẫu thuật hàm mặt và Tạo hình - Bệnh viện TW Quân đội 108, Uỷ viên Hội đồng Khoa học Sở Y tế Hà Nội.

Vì sợ thừa cân, em rất chăm đi bộ, tỷ lệ giữa cân nặng và chiều cao luôn ở mức hợp lý, nhưng riêng cái cằm không được như ý. Khi chụp ảnh, em càng thấy rõ khuyết điểm của mình, cái cằm có 2 ngấn rõ rệt khiến cho gương mặt em trông hơi già nua và thiếu sự thanh thoát. Em có thể làm phẫu thuật thẩm mỹ được không, thưa bác sĩ?

(Vitili…@yahoo.com)

Cằm 2 ngấn khiến gương mặt thiếu thanh thoát.

Cằm 2 ngấn khiến gương mặt thiếu thanh thoát.

Rất tiếc là tôi không biết bạn đang ở độ tuổi nào. Thông thường, từ tuổi vị thành niên đến 25, việc tích mỡ dưới da không đáng kể. Từ 25 tuổi trở lên, việc tích mỡ dưới da một số vùng có biến động khác nhau như đùi, bụng, mông... Ngoài 45 trở về sau, lớp mỡ teo đi, gây nên sự già nua. Một trong những phương pháp giảm tích mỡ là tập vận động. Việc vận động sẽ giúp tiêu hao năng lượng dư thừa. Tuy nhiên, tập phải đúng cách, phải ra mồ hôi, muốn giảm mỡ ở khu vực nào thì tập trung vận động vào khu vực ấy. Đi bộ chỉ là một biện pháp làm cho cơ thể vận động, tăng nhu động ruột, giải phóng một số năng lượng thừa nhưng không cơ bản, vì vậy bạn thừa mỡ ở cằm là chuyện tất yếu. Việc đi bộ thường áp dụng cho người cao tuổi, nếu còn trẻ, bạn nên theo một lớp tập thể dục thật bài bản trước khi tự tập tại nhà, đặc biệt chú ý tới phần xoa bóp, vận động riêng vùng cằm theo sự hướng dẫn của các chuyên gia. Đặc biệt các bài tập Yoga cũng giúp bạn giải quyết được “vấn nạn” này phần nào.

Nếu việc vận động tích cực vẫn không giúp bạn thoát khỏi nỗi buồn “hai cằm” thì bạn có thể đi hút mỡ tại các cơ sở thẩm mỹ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/noi-buon-hai-cam-n177204.html)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY