Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nóng: Thái Nguyên ghi nhận ca nghi mắc Covid-19 đầu tiên, là công nhân ở Bắc Giang về huyện Phú Bình

Nam thanh niên 27 tuổi, trú tại xóm Phẩm 2, xã Dương Thành, huyện Phú Bình, làm việc tại Công ty TNHH Hosiden Việt Nam (huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang), nghi mắc Covid-19.

Ngày 19/5, theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Nguyên, huyện Phú Bình ghi nhận 1 ca nghi mắc Covid-19. Cụ thể, nam thanh niên 27 tuổi, trú tại xóm Phẩm 2, xã Dương Thành, huyện Phú Bình, làm việc tại Công ty TNHH Hosiden Việt Nam (huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang).

Người này từ Bắc Giang về xóm Phẩm 2, khai báo y tế và được lấy mẫu xét nghiệm ngày 18/5. Đến 20h ngày 19/5 cho kết quả nghi nhiễm Covid-19. Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm, CDC Thái Nguyên đã phối hợp với các cơ quan chức năng khai thác thông tin di chuyển và đưa nam thanh niên đi cách ly y tế; nhanh chóng truy vết những người đã tiếp xúc với trường hợp này.

Các trường hợp tiếp xúc đã được khoanh vùng cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Huyện Phú Bình tiếp tục cùng với các cơ quan chức năng thực hiện điều tra, truy vết, khoanh vùng theo quy định.

Trong đêm 19/5, ông Trịnh Việt Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Nguyên chủ trì cuộc họp khẩn với huyện Phú Bình để cấp tốc xử lý tình huống có người nghi nhiễm Covid-19.

Ông Trịnh Việt Hùng nhấn mạnh nguy cơ dịch bệnh bùng phát luôn hiện hữu, người dân huyện Phú Bình nói riêng và tỉnh Thái Nguyên nói chung cần nâng cao cảnh giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Ông Trịnh Việt Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo yêu cầu khẩn trương truy vết và tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch.

Chủ tịch tỉnh Thái Nguyên chỉ đạo Công an tỉnh điều tra, xem xét trường hợp nghi nhiễm Covid-19 tại xóm Phẩm 2 khai báo y tế có trung thực không. Nếu không khai báo hoặc khai báo gian dối thì cần phải xử lý nghiêm để răn đe;

Đồng thời các cơ quan chức năng cần cấp tốc thực hiện việc truy vết với các đối tượng tiếp xúc gần với trường hợp nghi nhiễm; đề nghị lực lượng quân đội hỗ trợ địa phương lập các chốt khoanh vùng địa bàn; yêu cầu Sở Y tế hướng dẫn, phối hợp với huyện Phú Bình phun Thu*c khử trùng và xử lý môi trường tại khu vực có người nghi nhiễm Covid-19.

Yêu cầu UBND huyện nắm chắc số lượng người hiện đang có mặt tại xóm Phẩm 2 và các xóm lân cận; đồng thời lập các chốt để kiểm soát chặt chẽ việc di chuyển.

Ông Trịnh Việt Hùng cũng yêu cầu UBND huyện Phú Bình nắm chắc địa bàn, triển khai chốt chặn ở các tuyến đường ra vào huyện, rà soát lại toàn bộ người Phú Bình đang làm việc tại các tỉnh có dịch.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nong-thai-nguyen-ghi-nhan-ca-nghi-mac-covid-19-dau-tien-la-cong-nhan-o-bac-giang-ve-huyen-phu-binh-20210520111433558.chn)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY