Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Nữ hoàng cưỡi ngựa sau 10 tuần cách ly

Nữ hoàng Anh 94 tuổi công bố ảnh cưỡi ngựa trong khuôn viên lâu đài Windsor sau hơn 2 tháng tự cô lập để phòng Covid-19.

Nữ hoàng Anh cưỡi ngựa ở Windsor hôm 31/5. Ảnh: PA.

Cung điện hôm nay chia sẻ hai bức ảnh của nữ hoàng được chụp vào cuối tuần qua, cho thấy bà cưỡi một trong những chú ngựa ưa thích có tên balmoral fern (14 tuổi). trong ảnh, nữ hoàng 94 tuổi mặc áo khoác, đội khăn hồng, đeo găng tay trắng, đi giày nâu, tận hưởng ngày nắng.

Sợ bị lây nhiễm covid-19, nữ hoàng đã tự lái xe đến chuồng ngựa mà không có người đi kèm - không cảnh sát, không người hầu và không người thân nào. trong khi đó, người giữ ngựa terry pendry túc trực sẵn ở chuồng và luôn giữ khoảng cách tối thiểu 2 m với nữ hoàng. ngoài ra, tất cả biện pháp khử trùng đều được nhân viên hoàng gia thực hiện cẩn thận, đặc biệt là với yên ngựa và dây cương.

Nữ hoàng Elizabeth II tận hưởng ánh nắng ở Windsor hôm 31/5. Ảnh: PA.

Vốn là một người yêu ngựa và nuôi ngựa thuần chủng, nữ hoàng được cho là cưỡi ngựa hàng ngày kể từ khi phải cô lập tại lâu đài windsor 10 tuần trước. nhiều người tưởng rằng nữ hoàng sẽ phải từ bỏ việc cưỡi ngựa nhưng đội ngũ tận tâm gồm 22 nhân viên đã được phân công để lập lá chắn bảo vệ nghiêm ngặt xung quanh bà và hoàng thân philip. 22 nhân viên hoàng gia này đã hy sinh cuộc sống cá nhân và gia đình để ở lại lâu đài trong suốt thời gian cách ly.

Trước đó, nữ hoàng chuyển từ điện buckingham đến lâu đài windsor hôm 19/3. chồng bà, công tước xứ edinburgh, cũng được chở bằng máy bay từ sandringham đến ở cùng vợ ngay sau đó. trong thời gian nước anh phải phong tỏa, nữ hoàng xuất hiện trên truyền hình hai lần để cổ vũ tinh thần người dân cũng như gửi lời tri ân tới các nhân viên nhs (dịch vụ y tế quốc gia).

Nữ hoàng lên xe rời điện Buckingham cùng chú chó corgi hôm 19/3. Ảnh: PA.

Thái tử charles và vợ camilla cũng đang tự cách ly tại balmoral sau khi nhiễm ncov . các công việc trong hoàng gia hiện do hoàng tử william và vợ kate middleton thay mặt đảm nhiệm.

Vừa bận rộn với các nhiệm vụ hoàng gia vừa trông ba con học tại nhà, Công tước và Nữ công tước xứ Cambridge đồng thời còn phải "đối phó" với các thông tin sai lệch xuất hiện trên truyền thông. Họ vừa khởi kiện tạp chí Tatler của Anh vì nói rằng Kate kiệt sức sau khi nhà Meghan ra đi, bôi nhọ mẹ cùng em gái cô cũng như chế giễu cân nặng của bà mẹ ba con.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/nu-hoang-cuoi-ngua-sau-10-tuan-cach-ly-20200601142712049.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY