Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Nữ hoàng tự lái xe tới nơi Harry cách ly

Nữ hoàng Elizabeth II tự lái xe từ lâu đài Windsor đến tư dinh Frogmore Cottage, nơi Harry hiện cách ly sau khi hạ cánh xuống London chiều 25/6.

Chiếc xe van chở Harry về Frogmore Cottage sau khi anh hạ cánh xuống sân bay Quốc tế Healthrow. Ảnh: Mirror.

Khoảng 12h45 ngày 25/6 (giờ Anh), chuyến bay của American Airlines, khởi hành từ sân bay Quốc tế Los Angeles, đã đưa Hoàng tử Harry về tới sân bay Healthrow sau 10 tiếng.

Sau khi hạ cánh, Công tước xứ Sussex nhanh chóng di chuyển lên chiếc xe van đang chờ sẵn để về thẳng tư dinh Frogmore Cottage, nơi vợ chồng Harry từng sống trước khi chuyển sang Mỹ, để anh có thể bắt đầu cách ly. Đây là quy trình bắt buộc trước khi hoàng tử cùng anh trai William tham dự lễ dựng tượng mẹ Diana vào ngày 1/7.

Phát ngôn viên của Harry xác nhận hoàng tử 36 tuổi đã về đến tư dinh Frogmore Cottage "an toàn".

Chiều tối cùng ngày, Nữ hoàng Elizabeth II, 95 tuổi, được nhìn thấy tự lái xe về hướng Frogmore, nơi cháu trai đang ở. Không rõ liệu Nữ hoàng và Harry có gặp mặt trực tiếp hay không, do Harry sẽ phải tự cách ly trong 5 ngày theo các quy định phòng chống Covid-19 về đi lại. Meghan, người sinh con gái hôm 4/6, và bé Archie ở lại Mỹ.

Nữ hoàng tự lái xe về hướng Frogmore Cottage chiều 25/6. Ảnh: Mirror.

Đây là chuyến về nước thứ hai của Công tước từ khi vợ chồng anh đưa con trai Archie sang Mỹ sống. Harry về Anh lần đầu hôm 11/4 để dự lễ tang Hoàng thân Philip, người qua đời chỉ hai tháng trước khi đón sinh nhật 100 tuổi.

Em họ của Harry, Công chúa Eugenie, hiện cũng sống ở Frogmore cùng với chồng Jack Brooksbank và con trai August. Tư dinh này được cho là đã được chia làm hai khu.

Lễ khánh thành tượng Công nương Diana nhân dịp sinh nhật 60 tuổi của bà sẽ là một "khoảnh khắc rất riêng tư" đối với William, Harry và gia đình, một nguồn tin hoàng gia cho biết. Tuy nhiên, các kế hoạch tổ chức sự kiện này đã phải sắp xếp lại về mặt quy mô do hôm 21/6, chính phủ đã không nới lỏng các lệnh giới hạn Covid-19. Do đó, nhiều bạn bè và đồng nghiệp của Diana sẽ không thể tham dự.

Theo Mail, nhiều bạn bè của cố công nương đã rất thất vọng vì điều này và một sự kiện liên quan lớn hơn nhiều khả năng sẽ diễn ra vào tháng 9.

Harry và William sẽ tạm gác những bất đồng sang một bên để cùng xuất hiện ở lễ dựng tượng mà họ đã cùng nhau làm việc từ năm 2017.

Điện Kensington xác nhận hai hoàng tử và gia đình thân cận của Diana - được cho là các chị em của bà cùng vài người khác liên quan đến việc tổ chức dựng tượng sẽ có mặt ở Sunken Garden.

"Đây sẽ là một sự kiện nhỏ và là khoảnh khắc rất riêng tư cho cả gia đình. Phạm vi khách mời đã được thu nhỏ lại bởi những quy định của Covid-19, và sắp xếp về truyền thông cũng phản ánh quy mô đó", một nguồn tin hoàng gia cho hay.

Trong số những người tham dự sẽ có các thành viên của hội đồng dựng tượng, nhà điêu khắc Ian Rank-Broadley (người sáng tạo ra tác phẩm này) và người thiết kế sân vườn Pip Morrison. Kate cũng sẽ không có mặt .

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/bi-tinh-nghi-lai-xe-khi-say-ruou-nguoi-dan-ong-noi-nho-voi-canh-sat-mot-cau-roi-bo-chay-ban-gai-chet-sung-va-quyet-dinh-chia-tay-20210626093751099.htm)
Từ khóa: bốn phương

Chủ đề liên quan:

bốn phương

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY