Kinh tế xã hội hôm nay

Nữ khách giả giấy tờ nhân thân đi máy bay Vietnam Airlines

Vờ mất CMND để xin giấy xác nhận nhân thân đi máy bay, 1 nữ hành khách đã bị an ninh hàng không phát hiện trước khi lên máy bay Vietnam Airlines.

Thông tin từ Cảng vụ hàng không miền Bắc cho biết, vừa phát hiện thêm một vụ hành khách sử dụng giấy xác nhận nhân thân mang tên người khác để làm thủ tục .

Cụ thể, lúc 5h45 ngày 18/8 tại sân bay quốc tế Nội Bài, trong khi làm thủ tục kiểm tra giấy tờ tùy thân của khách tại điểm kiểm tra an ninh soi chiếu tầng 2 nhà ga quốc nội T1, nhân viên an ninh thấy nghi ngờ khi hành khách Nguyễn Thị Hồng (có vé số 31C đi trên chuyến bay VN163 của hãng hàng không Vietnam Airlines) sử dụng giấy xác nhận nhân thân để .

Trong giấy xác nhận ghi thông tin bà Nguyễn Thị Hồng có địa chỉ tại Từ Sơn, Bắc Ninh.

Tiến hành kiểm tra trực quan đối với hành lý xách tay của khách, nhân viên an ninh phát hiện có một chứng minh nhân dân (CMND) mang tên Nguyễn Thị Kim Hoa (46 tuổi, trú Từ Sơn, Bắc Ninh), ảnh trên CMND và giấy xác nhận nhân thân trùng khớp với nhau.

Nhận thấy khách vi phạm quy định của ngành hàng không, nhân viên an ninh đã báo cáo lãnh đạo trực Đội kiểm tra an ninh soi chiếu quốc nội để phối hợp với Đội an ninh cơ động mời khách về phòng trực để làm rõ sự việc.

Tại đây, hành khách Nguyễn Thị Kim Hoa thừa nhận đã mua vé của Vietnam Airlines mang tên Nguyễn Thị Hồng rồi đến UBND phường nơi cư trú khai báo mất CMND để xin giấy xác nhận nhân thân mang tên trùng khớp với tên trên vé máy bay để sử dụng vé này.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết hiện tượng hành khách giả mạo giấy tờ tùy thân để đang có xu hướng rộ lên.

Mục đích của việc gian lận này là sử dụng lại vé giá rẻ mua của các đại lý không chính thức, vé của người thân không có nhu cầu bay hòng tiết kiệm chi phí.

Tuy nhiên, tất cả các trường hợp gian lận bị phát hiện đều không thể đạt được mục đích kinh tế vì không những bị cắt bay, khách còn phải nộp phạt một khoản tiền cao nhất là 10 triệu đồng.

Nếu có hành vi chống đối, hành khách còn có thể bị cấm bay có thời hạn.

Mới đây, sân bay Cát Bi (Hải Phòng) xảy ra vụ việc một nam hành khách 33 tuổi đi trên chuyến bay đến Đà Nẵng có dấu hiệu nghi ngờ tính xác thực của CMND.

Khi nhân viên an ninh kiểm tra kỹ CMND của khách, người này đã giật lại, chửi bới, đe dọa và hành hung nhân viên an ninh đang làm nhiệm vụ.

Khi được mời về phòng trực ban làm việc với cơ quan chức năng, khách có hơi men và không làm chủ được hành vi, tự đập đầu vào vách kính và lấy mảnh vỡ tự cào tay mình gây chảy máu để ăn vạ.

Theo T.Hà (Nld.com.vn)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-nu-khach-gia-giay-to-nhan-than-di-may-bay-vietnam-airlines-16157.html)

Tin cùng nội dung

  • Nhiều hãng hàng không cho biết họ thiệt hại hàng trăm tỷ đồng khi tăng phí môi trường, do đó kiến nghị bỏ khoản thu này hoặc tính vào giá vé.
  • Có lần đọc báo thấy chuyện một ông đi nhờ máy bay đã suýt ch*t vì... bí tiểu. Số là ông này chơi với một đại gia có máy bay riêng.
  • Hôm qua tôi ngẫu nhiên đọc được một câu chuyện giản dị trên facebook của một giáo viên trẻ ở Singapore, Matthew Zachary Liu. Liu nghe được tin về máy bay MH17 trên đường đến trường và quyết định rằng buổi dạy của anh ngày hôm qua sẽ không diễn ra theo cách bình thường.
  • Khi đi máy bay, trẻ thường cảm thấy khó chịu ở tai và đặc biệt, trẻ bị nhiễm trùng tai sẽ càng cảm thấy đau đớn hơn.
  • Bạn có thể chống ù tai bằng những thao tác đơn giản như: ngáp, nuốt nước bọt, bịt mũi, uống nước, nhai kẹo cao su...
  • Đi máy bay, bạn cảm thấy đau tai hoặc trong tai mình có tiếng kêu lách tách. Trẻ nhỏ thường khóc thét khi máy bay hạ cánh cũng vì nguyên nhân này.
  • Nhai kẹo cao su, mút kẹo, ngáp, nuốt nước bọt, cử động hàm dưới nhiều sẽ giúp bạn giảm cảm giác khó chịu khi máy bay cất và hạ cánh.
  • Nhiều người cho rằng di chuyển bằng đường bộ sẽ tốt hơn so với máy bay sau khi trải qua phẫu thuật lồng ngực.
  • Mangyte cho em hỏi, Hiện giờ em đang có bầu khoảng 21-22 tuần. Em có dự định khoảng ngày 8 - 9/2/2015 dương lịch em về Bắc để sinh em bé, khi đó bầu khoảng 31-32 tuần. Em định đi máy bay nhưng hãng hàng không yêu cầu phải có giấy xác nhận tình trạng sức khỏe. Vậy em xin hỏi là em muốn xin giấy xác nhận tình trạng sức khỏe của 2 mẹ con em ở BV Trưng Vương có được không ạ? xin cho em biết để em đặt vé sớm. Chân thành cảm ơn. (Hoàng Nga - Bình Tân, TPHCM)
  • Hầu hết mọi người không gặp bất kỳ vấn đề gì khi đi máy bay. Tuy nhiên bạn vẫn có thể làm chuyến đi bằng máy bay thoải mái và an toàn hơn. Bài viết này nói về một số mẹo nhỏ đó.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY