Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Nữ phóng viên bị quấy rối khi lên sóng trực tiếp ở Mỹ

Khi chuẩn bị quay hình, Brianna Hamblin bị một người đàn ông nói những lời tục tĩu, xúc phạm, thậm chí cả phân biệt chủng tộc.

Theo đoạn video được Brianna Hamblin chia sẻ trên trang cá nhân ngày 23/7, khi cô đang đứng trên vỉa hè ở New York, chuẩn bị cho bản tin trực tiếp, một người đàn ông xuất hiện phía sau cô và yêu cầu không ghi hình mình.

Ngay sau đó, một người đàn ông khác nói: "Em trông đẹp thật", theo News.com.au.

Khi Brianna đáp lại lịch sự, người này tiếp tục khen ngợi vẻ ngoài của cô bằng ngôn từ khiếm nhã hơn và hỏi tại sao nữ phóng viên lại quay phim.

"Hãy lên tivi và xem Spectrum News để biết rõ hơn nhé", Brianna đáp lại.

Brianna Hamblin bị quấy rối bằng lời nói khi chuẩn bị lên sóng trực tiếp. Ảnh cắt từ clip.

Người đàn ông vẫn chưa chịu ngừng, đưa ra nhiều bình luận tục tĩu, xúc phạm hơn và thậm chí cả phân biệt chủng tộc song nữ phóng viên vẫn cố gắng kết thúc cuộc đối thoại một cách lịch sự.

"Được rồi, chúng ta đã xong việc ở đây. Chúc mọi người có một ngày nghỉ tuyệt vời", cô vừa nói vừa bối rối nhìn vào máy quay.

Trước khi rời đi, người đàn ông nói: "Chiết tiệt, em thật quyến rũ". Lúc này, Brianna sốc và chỉ biết thốt lên: "Ôi Chúa ơi".

Nữ phóng viên thường xuyên đối mặt tình huống bị quấy rối khi tác nghiệp. Ảnh: @BriReports.

Sự việc xảy ra khi máy quay đã chạy và được ghi lại toàn bộ. Hiện, clip trên trang cá nhân của Brianna đang lan truyền trên mạng xã hội, nhận được hơn 5 triệu lượt xem.

"Việc bị tấn công và quấy rối khi là phụ nữ, đặc biệt là phóng viên, MC hiện trường, thường xuyên xảy ra nên bạn phải học cách đối phó hoặc phớt lờ nó", cô viết.

Phần lớn dân mạng bày tỏ sự bức xúc trước lối hành xử của người đàn ông trong clip cũng như dành lời khen ngợi cách xử lý của Brianna.

Bên cạnh đó, không ít người thở phào khi nữ phóng viên có người quay phim bên cạnh để có thể hỗ trợ nếu tình huống xấu đi. Trước đó, Brianna chia sẻ cô từng phải đối mặt với kiểu quấy rối này một mình khi đi tác nghiệp.

Theo Zingnews

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/nu-phong-vien-bi-quay-roi-khi-len-song-truc-tiep-o-my-2021072616512177.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY