Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Nữ triệu phú bị bắt cóc, xích 162 ngày

Nam PhiNữ triệu phú Sandra Munsamy, 46 tuổi, được giải cứu sau gần 6 tháng bị bắt cóc, xích trong phòng tối, tống tiền 7,8 triệu USD.

Nữ triệu phú Sandra Munsamy. Ảnh: Mirror.

Tháng 5/2019, Sandra Munsamy đang lái xe qua Pinetown, gần Durban, Nam Phi, thì một nhóm lạ mặt bất ngờ xông ra đường, nổ súng vào xe rồi kéo cô ra ngoài. Bà mẹ hai con sau đó bị bịt mắt, lôi lên một chiếc xe khác và đưa tới căn nhà ở Emalahleni, Mpumalanga, nơi cô bị xích vào tường gần 6 tháng.

Munsamy cho hay cô chỉ được di chuyển từ giường vào nhà vệ sinh hay đi tắm bởi một sợi xích luôn quấn quanh cổ chân. Những kẻ bắt cóc đòi gia đình giàu có, làm trùm vận tải của cô, phải trả 6 triệu bảng Anh (hơn 7,8 triệu USD) để đổi lấy tính mạng của nữ triệu phú.

Các thám tử, những người cho rằng một tổ chức tội phạm quốc tế đứng sau vụ bắt cóc Munsamy, cuối cùng đã tìm được nơi cô bị nhốt và giải thoát cho cô.

Cảnh sát cũng bắt hai "kẻ canh gác" tại ngôi nhà và hai gã đàn ông khác liên quan. Cả 4 tên này bị buộc tội bắt cóc, cố ý Gi*t người, tống tiền và các tội danh khác.

Munsamy được tháo xích chân sau 6 tháng. Ảnh: Mirror.

Tại phiên xét xử hôm 18/8, nhân viên điều tra Abraham Sonnekus nói rằng những kẻ canh gác đã giam giữ nạn nhân "trong điều kiện vô nhân đạo nhất bằng cách xích cô với một bức tường trong suốt 162 ngày", Times Live đưa tin.

"Toàn bộ vụ bắt cóc này là nhằm vòi tiền. Chúng xích nạn nhân lại, thay đổi vài điểm của căn nhà để đảm bảo rằng nếu đứng từ bên ngoài không ai có thể nhìn thấy gì bên trong. Nếu nạn nhân hét lên cũng chẳng có ai nghe được tiếng của cô ấy, bởi toàn bộ cửa sổ đều đã bị bịt kín", Sonnekus nói tại tòa.

Mô tả về những tháng ngày bị giam cầm, Munsamy cho biết đó là khoảng thời gian cô như sống trong "địa ngục".

Bố của Munsamy, ông Poonsamy Naicker, là chủ của tập đoàn vận tải Crossmoor. Nữ triệu phú hiện cũng là giám đốc tài chính của công ty này, sở hữu khối tài sản hàng triệu USD. Phiên tòa xét xử vụ bắt cóc tống tiền vẫn đang tiếp diễn.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/nu-trieu-phu-bi-bat-coc-xich-162-ngay-2020082111462684.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY