Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nước uống lành mạnh giúp hạn chế bị sỏi thận

Bạn muốn hạn chế tình trạng bị sỏi thận thì hãy chú ý những loại nước dưới đây nhé.

Nước ép rễ bồ công anh

Nước uống lành mạnh giúp hạn chế bị sỏi thận

Nước ép rễ bồ công anh. Nguồn ảnh: Internet

Khi uống nước ép từ rễ bồ công anh, lượng nước tiểu sẽ được tăng lên từ đó tăng thải trừ ra ngoài làm giảm đi bệnh sỏi thận. điều này còn giúp bạn loại bỏ những chất thải không cần thiết, cũng như độc tố trong cơ thể. tốt nhất, một người cần uống 3-4 tách bồ công anh mỗi ngày để nhận thấy những lợi ích.

Hiện này, đã có một số loại thực phẩm chức năng chiết xuất từ cây bồ công anh, một số người lựa chọn dùng nó để có hiệu quả hơn. tuy nhiên so với những viên uống, việc uống nước ép bồ công anh tươi luôn là tốt nhất.

Nước ép cần tây

Số lần đi tiểu tăng lên bằng cách uống nước ép cần tây một cách thường xuyên. do đó, sỏi thận được đào thải ra khỏi cơ thể một cách dễ dàng. nó cũng có một lượng lớn chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất cần thiết để giảm viêm cũng như tăng cường tiêu hóa.

Nước ép lựu

Chất chống ô xy hóa giúp ngăn ngừa và giảm căng thẳng ô xy hóa, dẫn đến sự hình thành sỏi thận.

Căng thẳng ô xy hóa xảy ra khi có quá nhiều gốc tự do. Khi chất chống ô xy hóa tiếp xúc với các gốc tự do, chúng làm ổn định các gốc tự do này và làm giảm căng thẳng ô xy hóa.

Nước ép lựu có khả năng chống ô xy hóa gấp 2 - 3 lần trà xanh hoặc rượu vang đỏ, và một phân tích cho thấy những người có tiền sử bị sỏi thận cũng có mức chất chống ô xy hóa trong huyết thanh thấp hơn từ 8% đến 11%. điều này cho thấy, chất chống ô xy hóa có thể ngăn cản sự hình thành sỏi thận, theo insider.

Một nghiên cứu, được công bố trên tạp chí về sỏi thận urolithiasis, cho bệnh nhân bị sỏi thận tái phát uống 1.000 mg chiết xuất quả lựu trong 90 ngày. kết quả cho thấy, uống chiết xuất này làm giảm nồng độ canxi oxalat trong nước tiểu, đồng thời cũng giảm căng thẳng ô xy hóa.

Tuy nhiên, nước lựu có thể tương tác với một số loại Thu*c, như Thu*c làm loãng máu hoặc Thu*c điều trị bệnh tim, vì vậy hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Nhiều trường hợp sỏi thận có thể tự điều trị một cách hiệu quả bằng các biện pháp khắc phục tại nhà và các thay đổi trong chế độ ăn uống.

Nước chanh, cam

Nước chanh có thể giúp ngăn ngừa sỏi thận, đặc biệt là sỏi canxi - loại sỏi thận phổ biến nhất - vì nó có chứa citrate.

Canxi và oxalat thường liên kết với nhau, tạo thành canxi oxalat. Khi điều này xảy ra trong đường tiết niệu, nó sẽ dẫn đến sỏi thận. Tiến sĩ Craig cho biết về cơ bản, citrate che phủ, ngăn cản, không để canxi và oxalat liên kết với nhau.

Một nghiên cứu nhỏ năm 2017, được công bố trên tạp chí tiết niệu, cho thấy uống 2 lít nước với 120ml nước chanh mỗi ngày làm giảm tỷ lệ hình thành sỏi thận đến 87% mỗi năm, theo insider.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/nuoc-uong-lanh-manh-giup-han-che-bi-soi-than-53306.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nuoc-uong-lanh-manh-giup-han-che-bi-soi-than/20210509065358628)

Tin cùng nội dung

  • Sỏi đường tiết niệu thường xuất hiện ở nơi có dòng nước tiểu yếu hoặc đường tiểu quá nhỏ, uốn khúc, bị hẹp hay tắc nghẽn,
  • Một số người bị sỏi thận có nguy cơ bị suy thận nếu không được chữa trị kịp thời. Sỏi thận ở quá lâu trong thận cũng có thể gây ảnh hưởng đến thận.
  • Những cơn đau quặn thận và nước tiểu đỏ khiến bạn lo lắng mình sắp bị suy thận.
  • Suốt 28 năm qua, anh Hoàng Thọ Mạnh, ở thôn Minh Đán 1, xã Hưng Vũ (huyện Bắc Sơn, Lạng Sơn) đã dùng bài Thuốc trị sỏi thận gia truyền chữa khỏi bệnh cho rất nhiều người.
  • Kích thước sỏi từ 10 - 20 mm, bệnh nhân yên tâm điều trị bằng phương pháp nội soi (Ultra-mini NLPC) rất hiệu quả giúp rút ngắn thời gian và giảm đau cho người bệnh.
  • Suốt 3 tháng, ông Minh, 56 tuổi (Hà Nội) thấy đau ở bộ phận Sinh d*c, nhất là khi quan hệ. Thậm chí đi tiểu ra cả cục máu.
  • Em năm nay 22 tuổi, hiện bị bệnh sỏi thận và thận đa nang. Từ khi phát hiện bệnh đến nay đã gần 5 năm.
  • Sỏi thận có nhiều loại, hay gặp nhất là sỏi canxi (80 - 90%), gồm canxi oxalat, canxi phosphat và canxi oxalat phosphat. Ngoài ra, những loại ít gặp hơn là sỏi acid uric, sỏi cystin. Vì đa số sỏi thận là sỏi canxi nên nhiều người nghĩ rằng kiêng ăn hoàn toàn canxi để tránh bị sỏi thận. Thật sự không phải vậy.
  • Theo y học cổ truyền, bồ công anh có vị đắng ngọt, tính lạnh, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, thường dùng chữa sưng vú, tắc tia sữa, mụn nhọt, viêm dạ dày, khó tiêu,…
  • Rau ngổ hay còn gọi là rau om, tên khoa học là Limmophila chinensis thuộc họ Scrophulariaceae. Rau thường mọc nhiều ở ao, rạch, mương và thường được trồng làm gia vị, nêm trong món canh chua, lẩu chua, giả cầy, phở, lươn um...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY