Kinh tế xã hội hôm nay

“Ốc đảo” giữa lòng thành phố

Nhiều năm nay, hơn 100 hộ dân sống trên đường Đông Tác (phường Đông Thọ - TP.Thanh Hóa) phải sống cô lập như ốc đảo mỗi khi mưa xuống.
Nhiều năm nay, hơn 100 hộ dân sống trên đường Đông Tác (phường Đông Thọ - TP.Thanh Hóa) phải sống cô lập như "ốc đảo" mỗi khi mưa xuống. Sau mỗi trận mưa, nước tràn vào nhà, đường xá bị ngập sâu trong nước, xe cộ không thể lưu thông, tài sản của nhân dân bị hư hỏng.

Nhiều người dân nơi đây bức xúc cho biết: Đường nằm ngay giữa thành phố, thế nhưng cả chục năm nay, mỗi khi mưa xuống thì chúng tôi lại phải chạy đôn chạy đáo, tài sản bị hư hỏng. Sau nhiều lần tiếp xúc cử tri, chúng tôi cũng đã có kiến nghị với thành phố, UBND thành phố ghi nhận nhưng rồi “lại để đó”.

Theo ông Lê Văn Tám (người dân) nói, mưa ban ngày còn biết mà đưa đồ đạc lên chứ mưa vào ban đêm coi như đồ đạc hỏng hết. Sau trận mưa 3 hôm vừa rồi (15; 16 và 17) hàng hóa của gia đình bị ngập hết trong nước. Mong sao UBND thành phố nhanh chóng khắc phục và làm con đường mới cho chúng tôi an tâm sinh sống.

Cùng chung bức xúc với ông Tám, ông Nguyễn Văn Lâm và bà Phạm Thị Thi (người dân) sống tại đây cho hay: Sau mỗi trận mưa lớn, tràn vào nhà dân cao hàng mét. Mọi đồ đạc nếu không thu dọn để lên chỗ cao ráo là hư hỏng hết. Con đường nằm giữa lòng thành phố, nhưng chẳng hiểu sao, cứ mưa xuống là ngập vậy mà UBND phường không có kiến nghị lên UBND thành phố làm đường cao lên để cho chúng tôi đỡ khổ.

Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Tâm – Chủ tịch phường Đông Thọ xác nhận, việc bà con phản ánh đường bị ngập là đúng. “cả ngày hôm qua và hôm nay, chúng tôi đã cùng với cán bộ xuống địa bàn cơ sở để nắm bắt và có biện pháp để khơi thông dòng chảy, nhanh chóng khắc phục tình trạng ngập úng cho bà con. Ngoài ra, những người già, trẻ nhỏ, chúng tôi còn cho người mua cơm đưa đến tận nơi để tránh trường hợp mọi người đi ra đường bị té ngã do đường ngập nước”.

Bà Tâm cũng cho biết thêm: Hiện Chủ tịch UBND TP.Thanh Hóa cũng đã chỉ đạo cho chúng tôi kết hợp với Công ty công trình đô thị và quy tắc đô thị xuống khơi thông một đoạn đường để đặt cống là đường thoát nước trong khu này ra. Mọi người đang làm việc hết sức mình. Chắc một hay hai ngày nữa là nước tại đây sẽ rút hết”.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-oc-dao-giua-long-thanh-pho-17840.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY