Khoa học hôm nay

Okinawa đình chỉ sử dụng vắc xin Moderna do nhiễm tạp chất

MangYTe - Ngày 29-8, vùng Okinawa của Nhật Bản cho đình chỉ sử dụng vắc xin COVID-19 của Hãng Moderna sau khi phát hiện thêm các lô vắc xin nhiễm tạp chất.

Okinawa, nhật bản đình chỉ sử dụng vắc xin moderna do nhiễm tạp chất - ảnh: reuters

Theo hãng tin afp, đây là diễn biến mới nhất của vụ bộ y tế nhật bản yêu cầu ngừng tiêm 1,63 triệu liều moderna để điều tra về cái ch*t của hai người tiêm vắc xin moderna hôm 26-8.

Thông báo của tỉnh Okinawa cho biết, chương trình tiêm vắc xin (sử dụng vắc xin Moderna) trong ngày 29-8 đã bị dừng lại do phát hiện có chất lạ trong vắc xin.

Các lô vắc xin nhiễm tạp chất phát hiện ở okinawa khác với số 1,63 triệu liều vắc xin đã bị đình chỉ trước đó liên quan đến hai trường hợp Tu vong sau tiêm. cả hai đều là nam giới, 30 và 38 tuổi, ch*t vào đầu tháng 8 sau khi tiêm liều vắc xin moderna thứ hai.

Các liều vắc xin họ được tiêm thuộc 1 trong 3 lô vắc xin bị đình chỉ hôm 26-8 do nhiều lọ có chứa tạp chất. bộ y tế nhật bản đang điều tra và chưa có kết luận liệu cái ch*t của hai người này có liên quan đến vắc xin hay không.

Phía Moderna và Công ty Takeda, đối tác phân phối vắc xin này tại Nhật, cho biết các lọ vắc xin đã được gửi đến phòng thí nghiệm có uy tín để phân tích. Các phát hiện ban đầu sẽ có trong tuần sau.

Các lô vắc xin do công ty dược rovi của tây ban nha sản xuất. công ty rovi đang điều tra nguyên nhân vụ nhiễm tạp chất, sự việc có thể liên quan đến một trong các dây chuyền sản xuất. lô vắc xin nhiễm tạp chất trên chỉ được phân phối ở nhật.

Khoảng 44% dân số nhật bản đã tiêm đủ hai liều vắc xin, tuy nhiên nhật đang tăng mạnh về số ca nhiễm covid-19 mới do biến thể delta, biến thể có khả năng lây lan nhanh hơn các biến thể trước gây ra.

HỒNG VÂN

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/okinawa-dinh-chi-su-dung-vac-xin-moderna-do-nhiem-tap-chat-20210829165508236.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY