Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Ông chú cầm dao đi lang thang bị cảnh sát lao đến trấn áp, lời trần tình đầy nước mắt nghe vừa buồn cười vừa đáng thương

Nghi ngờ tinh thần người đàn ông có vấn đề, có khả năng thuộc thành phần nguy hiểm nên cảnh sát địa phương đã lập tức điều động lực lượng đến trấn áp nghi phạm.

Trang 163 đưa tin, khoảng 9 giờ tối ngày 3/7, người dân tại Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc bất ngờ phát hiện một người đàn ông khả nghi trong trang phục quần đùi áo phông, cầm con dao sắc nhọn đi lang thang trên đường phố nên đã lập tức gọi báo cảnh sát.

Nghi ngờ tinh thần người đàn ông có vấn đề, có khả năng thuộc thành phần nguy hiểm nên cảnh sát địa phương đã lập tức điều động lực lượng đến hiện trường. Không ngờ ngay khi bị cảnh sát trấn áp, người đàn ông khả nghi đã khóc lóc thảm thiết. Thì ra mọi chuyện chỉ là sự hiểu lầm lớn.

Thời điểm xảy ra sự việc, đồn cảnh sát Hàng Châu đã liên tục nhận được 6 cuộc gọi từ người dân trong vòng 5 phút. Họ cho biết có người đàn ông trung niên với dáng vẻ thất thểu, tay cầm con dao làm bếp, gặp ai cũng hỏi đường. Người dân rất hoảng sợ, cho rằng người đàn ông này sẽ gây nguy hiểm cho người đi đường, yêu cầu cảnh sát cử người xuống kiểm tra.

Lực lượng cảnh sát xuất hiện tại hiện trường cùng với dùi cui, nĩa thép và các dụng cụ chống bạo động chuyên dụng nhanh chóng áp sát và trấn áp đối tượng nằm xuống bãi cỏ.

Người đàn ông hốt hoảng nằm vật dưới cỏ bất ngờ bật khóc. Lúc này ông ta mới giải thích nói rằng ông ở quê vừa lên Hàng Châu làm việc, không rành đường sá nên mới bị lạc đường.

Trước đó người đàn ông này đi ra ngoài mua dao làm bếp, định về nhà cắt thịt nấu cơm. Ngờ đâu đi mua được con dao thì lại quên mất đường về nhà. Thế là anh cứ vừa đi vừa hỏi đường nhưng không nhận ra rằng ai cũng nhìn mình với con mắt kinh sợ.

Tới khi bị cảnh sát bắt, người đàn ông mới lớ ngớ nhận ra chính vì trên tay anh cầm con dao nhọn nên đi hỏi đường không ai dám trả lời, lại còn khiến cho đường phố một phen náo loạn.

Câu chuyện của người đàn ông "số nhọ" khiến cho dân mạng vừa thấy buồn cười nhưng cũng rất thương cảm.

"Đi mua dao không bỏ vào túi mà lại cầm như thế kia à chú ơi. Hỏi sao người đi đường không sợ hãi".

"Xã hội bây giờ loạn lắm rồi nên người dân cảnh giác vậy cũng là điều dễ hiểu thôi. Trong 5 phút mà có đến 5 cuộc gọi thì ý thức của mọi người quá cao rồi đấy!".

"Có ai cầm con dao lại hỏi đường như thế thì tôi cũng chạy mất dép".

"Khổ thân chú quá. Muốn về nhà nấu cơm không ngờ lại bị trấn áp như tội phạm".

Dù sao đi nữa, sự việc lần này cũng cho người đàn ông một kinh nghiệm nhớ đời ở nơi đất khách. Hy vọng lần tới ông chú sẽ không còn quên đường về nữa và nhớ rằng khi đi mua các vật dụng sắc nhọn thì nhất định phải cất giấu cho thật kỹ để tránh gây hiểu lầm.

Song Kỳ

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/ong-chu-cam-dao-di-lang-thang-bi-canh-sat-lao-den-tran-ap-loi-tran-tinh-day-nuoc-mat-nghe-vua-buon-cuoi-vua-dang-thuong-20210719165037578.htm)

Chủ đề liên quan:

bốn phương cầm dao đi dạo

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY