Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Pfizer tuyên bố tìm được hợp chất không chế coronavirus

Giám đốc khoa học của Pfizer, Mikael Dolsten, thông báo rằng một chất ứng viên cho Thu*c trị coronavirus đã được tìm thấy, chưa được đặt tên nhưng có tác dụng tốt trong các thử nghiệm tiền lâm sàng, sẽ được thử nghiệm trên người vào cuối năm nay.

Theo CNBC, giống như nhiều công ty dược phẩm khác, gã khổng lồ Pfizer của Mỹ đang tích cực tham gia vào cuộc chạy đua tìm kiếm Thu*c chống lại coronavirus mới. Ngoài việc đang nghiên cứu phát triển một loại vắc xin chống lại COVID-19 cùng với một đối tác là công ty BioNTech của Đức, công ty khổng lồ Pfizer của Mỹ tuyên bố đã tìm thấy một hợp chất ngăn chặn sự lây lan của coronavirus.

Mặc dù đây là nói về các thử nghiệm trong khuôn khổ phòng thí nghiệm, tuy nhiên, trong những tháng tới, các thử nghiệm lâm sàng với sự tham gia của người sẽ bắt đầu. Ông Mikael Dolsten, giám đốc khoa học của công ty, đã thông báo rằng một chất ứng cử viên đã được tìm thấy. Theo CNBC, một loại Thu*c chưa được đặt tên có tác dụng tốt trong các thử nghiệm tiền lâm sàng.

Trong các thử nghiệm, loại Thu*c này đã ngăn chặn sự lây lan của vi rút. Nếu hiệu quả của Thu*c được chứng minh ở người, nó có thể được sử dụng ở các giai đoạn đầu của bệnh, ngay sau khi bệnh nhân nhập viện. Theo kế hoạch ban đầu, các thử nghiệm lâm sàng trên người sẽ bắt đầu vào cuối năm nay. Tuy nhiên, Pfizer hiện đã sẵn sàng để ra mắt chúng trong quý 3, nghĩa là sau vài tháng nữa.

Còn vắc xin hợp tác phát triển với công ty BioNTech của Đức thì Pfizer lên kế hoạch bắt đầu thử nghiệm trên người vào cuối tháng này. Nếu thành công, 1 triệu liều đầu tiên sẽ được lưu hành vào cuối năm 2020.

Vũ Trung Hương

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/khoa-hoc-cong-nghe-c-180/pfizer-tuyen-bo-tim-duoc-hop-chat-khong-che-coronavirus-136303.html)

Chủ đề liên quan:

coronavirus hợp chất Pfizer tuyên bố

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY