Dinh dưỡng hôm nay

5 thực phẩm gây hại cho trẻ hen suyễn

Khi trẻ bị hen suyễn, mẹ cần kiêng cho trẻ ăn những thực phẩm sau để tránh bệnh nặng hơn.
Khi trẻ bị hen suyễn, mẹ cần kiêng cho trẻ ăn những thực phẩm sau để tránh bệnh nặng hơn.

Những thức ăn dễ gây dị ứng bao gồm trứng, các loại hạt như đậu phộng, đậu nành, hải sản, lúa mì... Ngoài ra cũng cần tránh các thức ăn sinh lưu huỳnh như nước coca, tránh thức ăn chiên bằng dầu cũ, chiên đi chiên lại nhiều lần.

Đây là nhóm thực phẩm đầu tiên mà cha mẹ nên hạn chế cho trẻ bị suyễn ăn. Vì theo một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học tại đại học Nông nghiệp Athens (Hy Lạp) thì những bậc cha mẹ cho con bị mắc bệnh suyễn ăn snack mỗi tuần thì sẽ làm tăng số lần khởi phát cơn suyễn ở trẻ. Cụ thể là tần suất lên cơn suyễn sẽ cao hơn 4,8 lần so với những trẻ không ăn.

thực phẩm có tính axit.

Những loại thực phẩm có tính axit như hành, chanh, các loại thực phẩm chiên là những thực phẩm cấm kị đối với trẻ em mắc bệnh suyễn. Những thực phẩm này có thể gây trào ngược thực quản làm cho các triệu chứng của bệnh suyễn của trẻ càng trở nên tồi tệ hơn.

thực phẩm được bảo quản bằng sulphites.

Chất bảo quản sulphites có thể sẽ gây ra những cơn suyễn nặng hơn cho trẻ em. Vì vậy cha mẹ cần tránh những thực phẩm được bảo quản bằng chất này. Có thể kể đến như tôm khô, quả khô hay pizza chính là những thực phẩm mà trẻ em bị suyễn không nên động đến.

Đặc biệt, không nên ăn thịt nướng vì thịt nướng sẽ tạo ra các hợp chất carbon vốn gây mất hiệu lực của một số Thu*c trị hen suyễn, như theophylline. Ngoài tương tác với Thu*c trị hen suyễn, các hợp chất carbon cũng gây ra những trường hợp lên cơn suyễn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-5-thuc-pham-gay-hai-cho-tre-hen-suyen-11885.html)

Tin cùng nội dung

  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Bệnh chàm là một bệnh mạn tính về da, làm da khô, đỏ và ngứa. Bệnh chàm còn được gọi là viêm da dị ứng. Bất cứ ai cũng có thể bị chàm, …
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY