Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Phạm Băng Băng bản Việt Angela Chu quay TikTok dạy cách dùng súp thanh lịch nhưng dân mạng phản bác: Ăn vậy chừng nào mới hết?

Liệu những chia sẻ của Angela Chu có phù hợp với thực tế?

Khoảng 6, 7 năm về trước, cộng đồng mạng dậy sóng với cô nàng angela minh châu - hay còn gọi là angela chu. bởi lẽ cô gái này có gương mặt rất giống nữ diễn viên đình đám xứ trung - phạm băng băng. ngay lập tức, tên tuổi angela chu nổi lên, đồng thời câu chuyện phẫu thuật thẩm mỹ vịt hoá thiên nga của cô cũng được nhiều người biết tới.

Thời điểm đó, dù cũng có một vài gương mặt khác công khai chuyện phẫu thuật thẩm mỹ, chẳng hạn vân tokyo, đào minh châu, bà tưng... song angela chu vẫn là cái tên xuất hiện dày đặc trên các trang báo.

Hình ảnh vịt hoá thiên nga của angela chu cùng sự so sánh với diễn viên phạm băng băng.

Những tưởng angela chu sẽ lấn sân vào showbiz và tham gia nhiều sự kiện trước công chúng song nàng hot girl này lại lựa chọn "lui về hậu cung". cô khá kín tiếng, nhất là chuyện đời tư. được biết, angela chu đã lấy chồng là một doanh nhân người thái lan. hiện tại, cô là chủ của thẩm mỹ viện lớn ở sài gòn.

Hôn nhân hạnh phúc của angela chu và chồng doanh nhân thái lan.

Cũng thật dễ hiểu khi một hot girl xịn sò về nhiều mặt như angela chu sở hữu vốn sống sang chảnh, thanh lịch. minh chứng mới nhất là hơn 1 ngày qua angela chu đã lập kênh tik tok của riêng mình. trong 24 tiếng đăng tải 4 clip, cô nàng thu hút tới hơn 3k lượt theo dõi. tên kênh tik tok có lẽ cũng truyền tải thông điệp của angela đến với người dùng: "angelachu_tipsforladies" (tạm dịch: angela chu - mẹo cho các phu nhân).

Đáng chú ý có một clip về hướng dẫn cách ăn súp thanh lịch thu hút tới 315k lượt xem chỉ trong vòng 9 giờ đồng hồ. cùng xem clip của angela chu đăng tải dưới đây để biết về nội dung đang viral trên tik tok này nhé:

Angela Chu hướng dẫn chị em cách ăn súp thanh lịch. (Nguồn: Tik Tok nhân vật)

Mặc dù video không có lời nhân vật mà chỉ kèm nội dung dạng chữ nhưng người xem cũng có thể hiểu được ý đồ tác giả muốn truyền tải. Theo đó, cách ăn sai là khi các nàng múc thẳng thìa xuống bát súp và ăn vội vã, thậm chí để lem hết ra miệng. Ngược lại, trình tự ăn chuẩn phải là dùng muỗng lấy lượng súp vừa đủ, gạt qua thành bát để tránh rơi vãi, cuối cùng là từ từ thưởng thức.

Đoạn clip gây tranh cãi khi xuất hiện nhiều bình luận cà khịa, phản bác nội dung của angela chu. có người nói thẳng thừng "cảm ơn vì đã nói điều mà ai cũng biết". nhưng không ít bình luận chỉ ra điều họ chưa hài lòng, chẳng hạn "ăn chậm rãi bao giờ mới hết? vào quán bình dân ăn súp mà làm vậy chắc hết thanh xuân!", hay "quy tắc ăn súp là không được thổi, sao chị vẫn thổi nhỉ?"

Tuy nhiên, bên cạnh bình luận tiêu cực, có rất nhiều ý kiến khác đứng về phía angela chu. thứ nhất, có lẽ mục đích của clip này là hướng dẫn cách ăn súp thanh lịch khi chị em đi gặp đối tác, người quan trọng và cần giữ hình ảnh cá nhân. khi ấy, chúng ta chẳng thể ăn uống kiểu bỗ bã như ngoài hàng quán bình thường. mọi cử chỉ động tác đều nên nhẹ nhàng, tinh tế hết sức có thể.

Thứ hai, trong đoạn clip, angela chu chỉ đưa thìa súp lên miệng mà thổi nhẹ nhàng rồi ăn luôn, chứ không phải kiểu thổi gây mất vệ sinh vào mặt người đối diện. ngoài ra, ngay đầu video angela chu đã nhấn mạnh đây là cách ăn súp thanh lịch, người xem không nên áp đặt và so sánh. hai luồng ý kiến này vẫn đang gây tranh cãi lớn.

Vậy chị em cần ăn súp như thế nào mới là chuẩn và thanh lịch?

Như đã nói, những dịp quan trọng gặp đối tác, khách hàng lớn, chị em phải thật sự cẩn thận việc ăn uống, nói chuyện. Đối phương có thể đánh giá chúng ta qua từng cử chỉ nhỏ. Đặc biệt bữa tiệc thường có món súp và đó chính là lý do vì sao chị em nên trang bị vài quy tắc cơ bản sau:

1. Không cầm bát súp lên và húp như uống nước.

2. không được thổi súp mạnh cho chóng nguội dù là trên thìa hay trên bát. làm như vậy sẽ mất vệ sinh và thể hiện sự thiếu tôn trọng đối phương.

3. Múc từ tốn tầm 2/3 diện tích thìa. Cách cầm thìa cũng phải chuẩn: Thìa đặt lên ngón giữa và tay cái.

4. Hớt bề mặt súp từ ngoài vào trong, khi ăn không nên phát ra tiếng động.

5. Đặt thìa nhẹ nhàng vào bát để ra hiệu mình đã dùng xong súp.

Hãy trau dồi những kiến thức cơ bản này để bản thân chị em luôn toả sáng và tinh tế trong mắt người đối diện nhé!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/pham-bang-bang-ban-viet-angela-chu-quay-tiktok-day-cach-dung-sup-thanh-lich-nhung-dan-mang-phan-bac-an-vay-chung-nao-moi-het-20200923220039017.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY