Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Phân luồng sàng lọc đảm bảo an toàn cho người dân khi đi khám bệnh

Là một bệnh viện nằm trong vùng có dịch, BV Việt Nam Thuỵ Điển Uông Bí đã thực hiện phương châm vừa khám bệnh, vừa tích cực tham gia phòng chống dịch hiệu quả.

Trước diễn biết hết sức phức tạp của đại dịch COVID – 19, Tỉnh Quảng Ninh liên tiếp ghi nhận các ca dương tính với COVID – 19 mà đa phần là ở tâm dịch thị xã Đông Triều với hàng loạt các biện pháp phòng chống dịch Covid -19 được tăng cường nhằm truy vết, khoanh vùng, dập dịch…

Tại bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí các công tác về phòng chống dịch bệnh, phân luồng, sàng lọc và cách ly người bệnh đang được bệnh viện triển khai khẩn trương quyết liệt nhằm đảm bảo an toàn cho người dân khi đến khám bệnh, chữa bệnh tại đây. Với chủ trương đảm bảo cho công tác khám chữa bệnh tại khoa Khám bệnh vẫn tiến hành an toàn trong trạng thái bình thường mới với lưu lượng đến khám gần 800 người/ngày.

Nhân viên y tế tuyên truyền hướng dẫn người bệnh đi khám để phòng chồng COVID-19

Theo đó mọi người dân khi đi khám bệnh tại bệnh viện đều được NVYT hướng dẫn, nhắc nhở tuân thủ đúng nguyên tắc 5K của Bộ Y tế: 100% người bệnh đeo khẩu đúng quy cách, được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách tiếp xúc tối thiểu 2m, khai báo y tế chi tiết dưới sự giám sát trực tiếp của nhân viên y tế.

Để đảm tiêu chí Bệnh viện an toàn phòng chống dịch COVID – 19 cho chính bản thân người bệnh và nhân viên bệnh viện. Bệnh viện có bố trí riêng khu vực khai báo y tế có đội ngũ nhân viên y tế trực tiếp phân luồng sàng lọc khám bệnh như sau :

- Đối với người bệnh KHÔNG có triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau họng chảy nước mũi ... và KHÔNG có yếu tố dịch tễ liên quan Covid -19 sau khi hoàn tất khai báo y tế và có dấu xác nhận SÀNG LỌC người bệnh sẽ tiến hành khám bệnh bình thường tại tầng 1 và tầng 3 của Khoa Khám bệnh.

Khám bệnh nhưng vẫn đảm bảo nguyên tắc phòng dịch

- Đối với người bệnh CÓ triệu chứng ho, sốt, chảy mũi, đau họng, tức ngực, khó thở, đau mỏi người... hoặc CÓ tiếp xúc với người nghi nhiễm Covid-19 được hướng dẫn khám tại phòng khám sàng lọc theo lối đi riêng biệt.

- Đặc biệt là từ ngày 1/2/2021 để đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh cho người bệnh KHÔNG có triệu chứng ho, sốt, chảy mũi, đau họng, tức ngực, khó thở, đau mỏi người... không có tiếp xúc với người nghi nhiễm Covid – 19 NHƯNG đến từ những vùng dịch tễ có nguy cơ cao như Đông Triều, Vàng Danh, Hạ Long, Vân Đồn… Bệnh viện đã bố trí tầng 2 của Khoa Khám bệnh thành khu vực khám chữa bệnh cho NB đến từ vùng dich tễ có nguy cơ cao theo lối đi riêng.

Với công tác phân luồng, sàng lọc được thực hiện quyết liệt, nghiêm túc mọi người dân khi đến khám, chữa tại bệnh viện Việt Nam Thụy Điển đều cảm nhận được sự chu đáo, tận tình mà vẫn được đảm bảo an toàn trước dịch bệnh.

Nhị Vũ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/phan-luong-sang-loc-dam-bao-an-toan-cho-nguoi-dan-khi-di-kham-benh-n186397.html)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY