Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Phẫn nộ chuyện bị hất lẩu nóng vì nhắc người khác ngừng hút Thuốc

Do có bệnh về phổi nên Xiao đề nghị người đàn ông ngồi bàn bên cạnh ngừng hút Thuốc nhưng không được chấp nhận, cô còn bị xúc phạm, chửi rủa.

Sự việc diễn ra tại nhà hàng lẩu Weizhi Juemei ở thành phố Thành Đô (Trung Quốc) tối 29/3, theo SCMP.

"Tại sao tôi không thể hút Thuốc trong nhà hàng? Cô có quyền yêu cầu tôi không hút Thuốc sao? Ai đã cho cô cái quyền đó?", người đàn ông liên tục hét lớn với Xiao.

Khi thấy Xiao rút điện thoại ra quay lại, anh ta còn dọa sẽ đập vỡ đồ của cô.

Vì quá bức xúc với hành động hung hăng của người này, Xiao đã đăng tải video về vụ việc lên trang cá nhân. Bài viết nhanh chóng thu hút 170 triệu lượt xem.

Phẫn nộ chuyện bị hất lẩu nóng vì nhắc người khác ngừng hút Thuốc - Ảnh 2.

Nhà hàng xác định thứ thực khách nam tạt vào người Xiao là nước lẩu nóng. Ảnh: Pinterest.

Ngoài chửi rủa Xiao, thực khách này còn xúc phạm, chế giễu người bạn đi cùng với cô. "Anh không hút Thuốc vậy chắc anh không phải là đàn ông", anh ta nói.

Một số khách khác khi chứng kiến sự việc cũng lên tiếng bênh vực người đàn ông này: "Người Tứ Xuyên chúng tôi đều hút Thuốc trong nhà hàng. Đó đâu phải vấn đề lớn".

Sau đó, Xiao đã gọi báo cảnh sát và rời khỏi nhà hàng.

Theo bài đăng hôm 31/3 của Xiao, dưới sự hòa giải của cảnh sát, người đàn ông này đã xin lỗi và bồi thường cho cô 1.000 nhân dân tệ (152 USD).

Xiao nói rằng cô thực sự không cần lời xin lỗi của anh ta nhưng hy vọng vụ việc này sẽ nâng cao nhận thức của cộng đồng về vấn đề hút Thuốc lá trong nhà.

"Nhiều cụ già, trẻ em, những người bị bệnh phổi như tôi và thậm chí cả người khỏe mạnh cũng không muốn vô tình hít phải khói Thuốc. Không hút Thuốc ở nơi công cộng là sự tôn trọng với mọi người xung quanh", Xiao nói với SCMP.

Phẫn nộ chuyện bị hất lẩu nóng vì nhắc người khác ngừng hút Thuốc - Ảnh 3.

Nhiều nhà hàng, quán ăn ở Trung Quốc cho phép thực khách hút Thuốc ở khu vực bên trong. Ảnh: SCMP.

Chen, quản lý nhà hàng, cho hay họ không để ý đến dãy bàn của Xiao vì tối hôm đó rất đông khách.

"Khách đến đây thường xuyên hút Thuốc. Khi một thực khách phàn nàn về chuyện này, chúng tôi sẽ cố gắng thuyết phục. Nhưng nếu người hút Thuốc không chịu hợp tác, chúng tôi sẽ cho người kia đổi sang bàn khác", người quản lý nói.

Công ty mẹ của Weizhi Juemei đã phạt nhà hàng này 50.000 nhân dân tệ (tương đương 7.630 USD) sau vụ việc. Người đại diện cho biết họ sẽ thu hồi quyền nhượng quyền nếu trường hợp tương tự xảy ra một lần nữa.

Hiệp hội Kiểm soát Thuốc lá Trung Quốc, một tổ chức phi chính phủ, đã khen ngợi nỗ lực của Xiao.

"Khói Thuốc chứa ít nhất 69 chất gây ung thư. Cách hiệu quả nhất để bảo vệ người dân khỏi khói Thuốc thụ động là ban hành luật cấm hút Thuốc ở các địa điểm trong nhà, nơi làm việc và phương tiện giao thông công cộng", người phát ngôn của hiệp hội chia sẻ.

Tổ chức này tuyên bố sẽ khen thưởng cho những ai đứng lên thuyết phục người khác không hút Thuốc.

Theo Zingnews

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/phan-no-chuyen-bi-hat-lau-nong-vi-nhac-nguoi-khac-ngung-hut-thuoc-20210401155946502.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY