Kinh tế xã hội hôm nay

Phạt 2 chủ Facebook ở Hải Dương khi đăng tải nội dung sai sự thật về COVID-19

MangYTe - Căn cứ vào quy định pháp luật, Công an tỉnh Hải Dương lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính mỗi trường hợp 5 triệu đồng đối với V.T.T. và N.T.L.A.

Thông tin cho cơ quan báo chí, đại diện Công an tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị vừa xử phạt vi phạm hành chính 2 chủ Facebook đăng tải, cung cấp thông tin sai sự thật liên quan đến dịch COVID-19.

Theo đó, ngày 27/7, V.T.T. (SN 1984), trú tại thôn Thượng Bì 2, xã Yết Kiêu) và N.T.L.A. (SN 1995), trú tại thôn Quán Đào, xã Tân Tiến (cùng huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) đăng tải trên trang Facebook cá nhân của mình thông tin giả mạo phát ngôn của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về dịch COVID-19.

Sau khi đăng tải, nội dung bài viết trên trang cá nhân Facebook đã thu hút nhiều lượt chia sẻ, bình luận và gây tâm lý hoang mang dư luận. Sau khi phát hiện sự việc, cơ quan chức năng làm việc với 2 chủ tài khoản Facebook nói trên và những người này nhận thức được hành vi vi phạm của mình; đồng thời chủ động xóa, gỡ bỏ bài viết, hứa không tái phạm.

Ảnh minh hoạ

Căn cứ vào quy định pháp luật, Công an tỉnh Hải Dương lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính mỗi trường hợp 5 triệu đồng đối với V.T.T. và N.T.L.A.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống, dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương, từ ngày 8/8 tạm dừng các hoạt động kinh doanh một số dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn tỉnh như: karaoke, massage, vũ trường, games, rạp chiếu phim; các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, các giải thi đấu thể thao…

Việc đưa thông tin về người bệnh trung thực, khách quan, tránh làm hoang mang trong nhân dân và xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm trong lĩnh vực này.

Ban chỉ đạo cũng yêu cầu người dân đeo khẩu trang khi ra đường, tới nơi công cộng, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay nhanh; không tụ tập đông người tại các địa điểm công cộng và khuyến cáo người dân cài đặt ứng dụng Bluezone.

Đến thời điểm hiện tại, trên địa bản tỉnh Hải Dương đã ghi nhận 6 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có 5 bệnh nhân được chữa khỏi; riêng bệnh nhân 751 đã được chuyển về cách ly, điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

Đức Tùy

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/phat-2-chu-facebook-o-hai-duong-khi-dang-tai-noi-dung-sai-su-that-ve-covid-19-20200810184654361.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY