Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Phát hiện 1 con vật kinh dị ở sau vườn, cặp vợ chồng được khuyên nên chuyển nhà mau

Đây là con vật gì mà các cư dân mạng lại khuyên cặp vợ chồng phát hiện ra nó nên đốt vườn hoặc chuyển nhà cho yên tâm?


Đang dọn vườn thì thấy 1 sinh vật lạ, cặp vợ chồng sợ ch*t khiếp rồi gọi cho cháu để hỏi xem là con vật gì

Mới đây, khi nói chuyện với ông bà mình qua Facetime, chị Britt Whitmarsh đã được ông bà cho chị xem 1 sinh vật lạ mà họ phát hiện ở trong khu vườn của họ ở Haslington, hạt Cheshire ở Tây Bắc nước Anh.

Theo chị Britt, ban đầu chị thấy nó giống như 1 con rắn đã ch*t khô. Tuy nhiên, hóa ra nó vẫn còn sống và động đậy, và điều này khiến chị vô cùng băn khoăn, không biết con vật trông rõ gớm ghiếc và kỳ lạ này thuộc giống loài nào, vì nhìn kỹ thì cũng chẳng phải là con rắn. Chính vì thế, chị đã lên Internet để nhờ các cư dân mạng xem hộ đó là con gì.

Không ngờ, đa số các netizen cũng bất ngờ chẳng khác gì chị. Thậm chí khi nhìn thấy con vật, họ đều cảm thấy sởn gai ốc. "Dù là con gì thì nó cũng thật kinh khủng", 1 người viết.

Thậm chí có người còn khuyên ông bà của chị Britt nên đốt khu vườn đi, vì con vật tìm được quá kinh dị, biết đâu ở đó còn vô số những con vật như vậy. Có người lại khuyên ông bà chị Britt nên chuyển hẳn nhà đến nơi khác cho an toàn, nhỡ đâu đó là 1 sinh vật chứa chất độc hại có thể gây nguy hiểm cho họ.

Bên cạnh đó, cũng có không ít ý kiến cho rằng họ nên gọi... thầy trừ tà đến, vì chắc chắn đây là "quái vật đến từ địa ngục".

Sinh vật kỳ lạ mà ông bà chị Britt ở Haslington, Cheshire, Anh tìm thấy trong khu vườn của họ.

"Thật lòng ban đầu tôi nghĩ nó là 1 con rắn đã ch*t khô, cho đến khi nó bắt đầu động đậy. Ông bà tôi đã phát hiện ra nó vào sáng nay. Sáng nào bà tôi cũng dậy sớm để cắt tỉa những bông hoa đã héo úa cũng như dọn dẹp và nhặt những cánh hoa hoặc lá rơi xuống", chị Britt chia sẻ.

Đáp án từ 1 chuyên gia khiến tất cả cõi mạng "thở phào", người vui nhất có lẽ là ông bà của chị Britt

Bên cạnh những bình luận bày tỏ sự ghê sợ với sinh vật lạ, bức ảnh được đăng trên Facebook cũng khiến nhiều cư dân mạng yêu khoa học tranh nhau đoán xem đó là con gì.

Một số khẳng định đây là con sâu bướm vòi voi (Elephant Hawkmoth caterpillar).

Cận cảnh con sâu bướm vòi voi.

May mắn thay, cuối cùng đã có 1 chuyên gia vào cuộc giúp gia đình chị Britt tìm ra đáp án chắc chắn cho câu đố nói trên.

Giám đốc phụ trách Động vật và Thực vật tại Vườn thú Chester, ông Mike Jordan đã lên tiếng xác nhận con côn trùng này là đúng sâu bướm vòi voi và khi cảm thấy nguy hiểm, phần cơ thể sau đầu nó sẽ phồng lên giống như 1 con rắn để đe dọa kẻ thù.

Khi trở thành bướm, nó có vẻ ngoài sặc sỡ như thế này đây.

Đó chính là lý do con sâu bướm này có vẻ ngoài kỳ lạ, thay đổi theo từng lúc khiến cho nhiều người cảm thấy ghê sợ. Thế nhưng, đó chỉ là 1 phản ứng tự vệ để bảo vệ nó trong tự nhiên, cũng như cho thấy thế giới xung quanh ta ẩn chứa nhiều điều lý thú đến mức nào.

Giám đốc phụ trách Động vật và Thực vật tại Vườn thú Chester, Mike Jordan.


"Đây là con sâu bướm vòi voi. Nó ăn cây cỏ lửa và cây hoa vân anh, nên thường được tìm thấy nhiều ở các khu vườn. Khi cảm thấy nguy hiểm, những phần cơ thể ở sau đầu của nó sẽ phồng lên trông giống như rắn", ông Mike cho biết.

Khi con sâu bướm này biến thành bướm, nó sẽ có màu vàng ô-liu với những sọc màu hồng trên cánh và cơ thể.

Cuối cùng bí ẩn về sinh vật kỳ lạ nói trên cũng đã được hóa giải. Chị Britt đã có thể thở phào nhẹ nhõm và báo cho ông bà của chị biết không cần phải lo lắng đến việc... chuyển nhà hay mời thầy trừ tà về làm gì, nó chỉ là 1 sinh vật hết sức bình thường mà thôi.

Trong khi đó, khi đáp án được chuyên gia Mike Jordan công bố, cũng có netizen cũng bày tỏ sự thất vọng vì rõ ràng việc đa số cư dân mạng đều không biết đến 1 loài sâu bướm thường xuất hiện ở trong các khu vườn cho thấy chúng ta đã không dành đủ thời gian để tìm hiểu về thế giới xung quanh và có quá ít kiến thức về tự nhiên.

Thanh Hương

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/phat-hien-1-con-vat-kinh-di-o-sau-vuon-cap-vo-chong-duoc-khuyen-nen-chuyen-nha-mau-20210826170922125.htm)

Chủ đề liên quan:

bốn phương con vậy kỳ lạ

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY